Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Khoa Gây mê hồi sức
Lượt xem: 922
Gây mê hồi sức là công việc thầm lặng nhưng đặc biệt quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của các ca phẫu thuật. Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện luôn quan tâm, chú trọng phát triển và đầu tư cho Khoa Gây mê hồi sức. Khoa có đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ yêu nghề, giỏi chuyên môn, tận tụy với người bệnh, có cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc tân tiến, hiện đại bậc nhất. Người bệnh có chỉ định phẫu thuật hoặc làm thủ thuật tại Bệnh viện Bưu điện có thể hoàn toàn yên tâm khi đồng hành bên mình trong suốt cuộc phẫu thuật luôn có đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên của Khoa Gây mê hồi sức - những thầy thuốc trên tuyến đầu giành sự sống cho người bệnh.
Chức năng, nhiệm vụ
Gây mê hồi sức có vai trò đặc biệt quan trọng trong các cuộc phẫu thuật, thủ thuật. Gây mê hồi sức vừa đảm bảo an toàn trong và sau phẫu thuật, vừa có thể phát hiện và điều chỉnh các rối loạn trước phẫu thuật, chuẩn bị điều kiện tối ưu cho cuộc phẫu thuật, thủ thuật, giảm đau hiệu quả trong cả trường hợp cấp tính và mạn tính. Khoa Gây mê hồi sức thực hiện những nhiệm vụ cụ thể sau:
• Gây mê, Hồi sức người bệnh trước, trong và sau cho tất cả các loại phẫu thuật, thủ thuật diễn ra tại phòng mổ.
• Vô cảm ngoài phòng mổ như: Gây mê chọc hút noãn, gây mê nội soi đường tiêu hóa (thực quản, dạ dày, đại tràng…), gây mê chữa răng trẻ em, chụp MRI…
• Giảm đau trong Sản khoa, giảm đau sau mổ, đau mạn tính…
• Chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị, phương tiện, dụng cụ cho các chuyên khoa thực hiện phẫu thuật, thủ thuật tại phòng mổ.
Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ 
Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Bưu điện có đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, thuần thục các thao tác kỹ thuật tỉ mỉ và chính xác, tận tâm với người bệnh. 
Hiện nay Khoa có 45 cán bộ, nhân viên, trong đó có một Tiến sĩ - Bác sĩ, 02 Thạc sĩ - Bác sĩ, 04 Bác sĩ, 10 Điều dưỡng Đại học…
anh tin baiTS. BS Hoàng Văn Bách -Trưởng Khoa Gây mê hồi sức

 

anh tin bai
ThS. BS Đoàn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Gây mê hồi sức

 

anh tin bai
ThS. BS Hoàng Mạnh Dũng - Phó Trưởng Khoa Gây mê hồi sức

 

anh tin bai
Tập thể Khoa Gây mê hồi sức

Thế mạnh của Khoa Gây mê hồi sức
• Có đội ngũ Bác sĩ, Điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm vô cảm, hồi sức trước trong và sau các phẫu thuật, thủ thuật ngoại khoa trừ mổ tim
• Có hệ thống phòng mổ với các trang thiết bị hiện đại vào loại bậc nhất hiện nay: 
- 11 phòng mổ trong đó 8 phòng mổ áp lực dương đảm bảo vô khuẩn trong phẫu thuật
- Máy gây mê kèm thở Datex-Ohmeda Aisys CS2 với công nghệ ETcontrol: tự động điều chỉnh dòng khí sạch để nhanh chóng đạt được và duy trì nồng độ khí mê mong muốn đảm bảo an toàn cho người bệnh.
- Máy thở đa chức năng Carescape R860 của hãng G.E có đủ các tính năng cần thiết để hỗ trợ thở cho sơ sinh, trẻ em và người lớn. 
- Monitor 7 thông số, kết nối trung tâm của hãng Philips theo dõi chỉ số như SpO2, ECG, EEG, NIBP, EtCO2...
• Tập thể khoa GMHS rất tâm huyết với nghề và liên tục được đào tạo nâng cao tại các trung tâm lớn trong nước cũng như ngoài nước.

anh tin bai
Hệ thống phòng mổ hiện đại và các kíp thực hiện gây mê trước phẫu thuật cho người bệnh

Các kỹ thuật, dịch vụ được triển khai tại Khoa Gây mê hồi sức
• Gây tê Ngoài Màng Cứng để giảm đau trong và sau đẻ có thể triển khai tới tất cả các sản phụ.
• Gây tê thân thần kinh để mổ và giảm đau sau mổ dưới dẫn đường siêu âm có lưu Catheter.
• Gây tê tủy sống với liều lượng thấp, an toàn hơn trong phẫu thuật đặc biệt là với bệnh nhân già, có nhiều bệnh lý kèm theo, sử dụng các thuốc gây tê mới nhất, hiệu quả cao, ít độc tính.
• Gây mê kết hợp với gây tê vùng để mổ và giảm đau sau mổ do người bệnh tự kiểm soát ở các chuyên khoa: Lồng ngực, chấn thương chỉnh hình, tiết niệu, tiêu hóa, phụ khoa…
• Gây mê Nội khí quản để mổ tất cả các chuyên khoa.
• Gây mê kiểm soát nồng độ đích dưới sự điều khiển của điện não số hóa ENTROPY.
• Gây mê bằng Mask thanh quản PROSEAL nhằm làm giảm thời gian người bệnh nằm điều trị và trong các trường hợp tiên lượng đặt nội khí quản khó.

Ảnh 6: Các BS và ekip gây mê thực hiện nhiệm vụ trước các ca phẫu thuật và ảnh chăm sóc, theo dõi người bệnh tại khu vực hồi sức sau phẫu thuật. (ko có ảnh)

 
Thành tích của Khoa:
• Từ năm 1999 đến nay, Khoa Gây mê hồi sức liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc toàn diện và cờ thi đua các cấp của: Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế…
• Năm 2006 nhận cờ của Chính phủ tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua
• Năm 2007 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích giai đoạn từ năm 2004 – 2006, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. 
• Năm 2008 được nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chính phủ giai đoạn 2003-2007
• Năm 2019 được nhận Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. 

Ảnh 7: Chọn 1 số hình ảnh Khoa Gây mê hồi sức nhận bằng khen tại hội nghĩ Tổng kết cuối năm (BS Bách nhận) (ko có ảnh)

Địa chỉ liên hệ:

Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Bưu điện

 - Cơ sở 1: Số 49 - Phố Trần Điền - Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
Số điện thoại: 02436402304
- Cơ sở 2: Số 1 - Ngõ Yên Bái II - Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Số điện thoại: 02438215573
Email: khoagmhs@buudienhospital.vn


Tin liên quan