Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Khoa Ngoại Tiết niệu
Lượt xem: 647
Khoa Ngoại Tiết niệu thành lập tháng 4 năm 2015 trên cơ sở tách ra từ khoa Ngoại tổng quát. Trong suốt thời gian từ nhiều năm trước đó, đội ngũ bác sĩ và nhân viên chuyên khoa tiết niệu đã điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu bằng những kỹ thuật y học hiện đại và tiên tiến nhất trên thế giới, trở thành một trong những thế mạnh vượt trội của Bệnh viện Bưu điện.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên giàu kinh nghiệm gồm các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao (Tiến sĩ và Thạc sĩ), các cử nhân điều dưỡng viên trẻ tận tình, chu đáo… trung bình mỗi năm Khoa Ngoại Tiết niệu khám, chẩn đoán và điều trị thành công cho hàng nghìn lượt người bệnh. 
Với tinh thần tất cả vì người bệnh, Khoa Ngoại Tiết niệu cũng là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng các kỹ thuật mới, tiên tiến, ít xâm lấn và giảm thiểu tối đa sự đau đớn cho người bệnh. Đưa kỹ thuật phẫu thuật nội soi trở thành nghệ thuật trong điều trị các bệnh lý ngoại khoa với nhiều ưu điểm vượt trội như: sẹo mổ nhỏ, thẩm mỹ, ít đau sau mổ, phục hồi nhanh và sớm trở lại công việc hàng ngày.

anh tin bai
BS Trung và ekip thực hiện tán sỏi qua da cho người bệnh (chọn ảnh mới, phồng mổ hiện đại)

Đội ngũ cán bộ, nhân viên
Khoa Ngoại Tiết niệu có 20 cán bộ, nhân viên gồm các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, có trình độ trên Đại học (Tiến sĩ và Thạc sĩ) cùng các Cử nhân điều dưỡng viên trẻ, yêu nghề, nhẹ nhàng, tận tình, chu đáo với người bệnh.

anh tin bai
TTƯT.TS.BS Dương Văn Trung – Trưởng Khoa Ngoại Tiết niệu Bệnh viện Bưu điện

 

anh tin bai

Tập thể Khoa Ngoại Tiết niệu

Các kỹ thuật đã được triển khai tại Khoa Ngoại Tiết niệu
1. Tán sỏi nội soi: 
- Chỉ định: Tán sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, sỏi thận
- Kỹ thuật: Sử dụng hệ thống Laser hiện đại của Mỹ. Ống soi được đưa vào cơ thể qua đường tự nhiên từ đường dưới lên trên, tới trực tiếp viên sỏi, sau đó dùng năng lượng phá tan sỏi và lấy sỏi ra, không có vết mổ, không gây đau đớn, thời gian nằm viện ngắn. 
- Thời gian thực hiện: Khoa Ngoại Tiết niệu đã bắt đầu thực hiện kỹ thuật này từ năm 1999 cho đến nay 
2. Tán sỏi ngoài cơ thể:
- Chỉ định: Tán sỏi sỏi thận, sỏi niệu quản
- Kỹ thuật: Hệ thống máy tán hiện đại nhất, định vị sỏi bằng siêu âm không phải dùng tia x-quang cho nên không có hại. Năng lượng phá sỏi được phát ra từ bên ngoài cơ thể sau đó truyền qua môi trường nước, tập trung năng lượng lại tại viên sỏi làm cho sỏi bị phá tan ra, các mảnh sỏi vụn tự đào thải ra ngoài theo nước tiểu.
- Tỷ lệ thành công rất cao, an toàn cho người bệnh, không gây đau đớn, bệnh nhân có thể về nhà ngay sau 30 phút tán sỏi.
- Thời gian thực hiện: Bệnh viện triển khai kỹ thuật từ năm 2002, hàng năm Khoa Ngoại Tiết niệu thực hiện kỹ thuật tán sỏi này cho khoảng trên 2000 bệnh nhân.
Ảnh 4: BS Thăm và kiểm tra người bệnh sau phẫu thuật
3. Tán sỏi thận qua da đường hầm nhỏ:
- Chỉ định: Những bệnh nhân có sỏi thận kích thước trên 20mm, sỏi không thực hiện được các phương pháp tán nội soi hay tán ngoài cơ thể.
- Kỹ thuật: Tạo 1 đường hầm nhỏ qua da có đường kính khoảng gần 6 mm, đường hầm đi xuyên qua thận tới vị trí sỏi, tiến hành tán sỏi vụn ra các mảnh sỏi nhỏ như cát. Bơm rửa lấy sỏi ra qua ống trong đường hầm, thời gian nằm viện ngắn, ít đau.
- Thời gian thực hiện: Bệnh viện bắt đầu triển khai kỹ thuật từ năm 2009, mỗi năm Khoa thực hiện tán cho hàng ngàn bệnh nhân thành công.
4. Mổ nội soi lấy sỏi thận, niệu quản:
- Chỉ định: sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang to không tán được
- Kỹ thuật: chọc 1 lỗ hay 3 lỗ trên da, đưa dụng cụ qua các lỗ nội soi vào trong cơ thể, mổ nội soi lấy cả sỏi ra ngoài, bệnh nhân ra viện khoảng 3 ngày, ít đau đớn, thời gian bình phục nhanh.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm khoa Ngoại Tiết niệu thực hiện khoảng 1000 bệnh nhân.
Ảnh 5: Ảnh BS Quân thực hiện phẫu thuật nội soi cho người bệnh
5. Mổ nội soi cắt U tuyến tiền liệt, U bàng quang:
- Kỹ thuật: Đưa máy nội soi vào cơ thể qua đường niệu quản (không rạch da), cắt u, lấy tổ chức u ra ngoài, không có vết mổ, nhanh ra viện. Có thể cắt được những u tuyến tiên liệt to 100-150gr.
- Thời gian thực hiện: Bệnh viện triển khai kỹ thuật từ năm 1999.
6. Mổ nội soi tạo hình dị dạng đường tiết niệu: Mổ nội soi tạo hình hẹp niệu quản – bể thận, mổ tạo hình nẹp niệu đạo…
7. Mổ nội soi cắt các U: Mổ nội soi U tuyến thượng thận, Nang thận…
8. Mổ mở các bệnh đường tiết niệu: Chỉ định những bệnh mổ nội soi không thể thực hiện được, các bệnh đái són phụ nữ.
9. Điều trị yếu sinh lý nam giới và tất cả các bệnh lý đường tiết niệu.
10. Mổ tất cả các bệnh lý về tiết niệu, sinh dục và nam khoa.
Thành tích của Khoa: Đề nghị Khoa bổ sung
Địa chỉ liên hệ
Khoa Ngoại Tiết niệu Bệnh viện Bưu điện, số 49 Trần Điền, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại:
Email:

 
Tin liên quan