Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Khoa Thận – Lọc máu
Lượt xem: 705
Khoa Thận – Lọc máu, tiền thân là khoa Lọc máu được thành lập từ tháng 03/2003. Từ một phòng lọc máu gồm 4 máy Thận nhân tạo, điều trị thận nhân tạo cho 12 bệnh nhân lọc máu chu kỳ khi mới thành lập. Sau 18 năm hoạt động, hiện Khoa đã có sự phát triển vượt bậc và trở thành một trong các chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng về y đức và chất lượng điều trị, chất lượng phục vụ góp phần xây dựng, lan tỏa thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện ngày càng vươn xa.
anh tin bai
Các y bác sĩ đang chăm sóc, phục vụ bệnh nhân chạy thận

Chức năng nhiệm vụ
Khoa Thận – Lọc máu gồm 2 đơn nguyên điều trị:
* Đơn nguyên Thận nhân tạo: gồm 03 phòng lọc máu, 17 máy thận nhân tạo thường và 01 máy HDF online, phục vụ điều trị cho 103 bệnh nhân thận nhân tạo lọc máu chu kỳ và các trường hợp người bệnh lọc máu cấp cứu khác. Máy HDF online được đưa vào hoạt động, có tác dụng loại bỏ các phân tử trung bình, ổn định huyết động, điều chỉnh rối loạn Canxi – phốt pho, kiểm soát thiếu máu, giảm quá trình vi viêm…góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. 
Hàng năm số ca lọc máu chu kỳ đều tăng lên. An toàn và chất lượng lọc máu được đặt lên hàng đầu. Bệnh nhân lọc máu chu kì lâu năm, có nhiều biến chứng trong lọc và sau lọc nên việc chăm sóc toàn diện và điều chỉnh chế độ lọc cũng như điều trị các biến chứng là nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, nhân viên khoa Thận.
Đối với các ca lọc máu cấp cứu của các Khoa khác như: Hồi sức cấp cứu, Ngoại hay Nội, Khoa Thận – Lọc máu đảm bảo cấp cứu nhanh, hiệu quả góp phần vào chất lượng điều trị của các khoa chuyên môn khác trong Bệnh viện. 
Từ khi có dịch bệnh COVID-19 các bệnh nhân thận nhân tạo chu kì luôn luôn được phân loại, lọc máu theo yếu tố nguy cơ. Khoa có 1 phòng lọc máu riêng dành cho các F2 hoặc người bệnh đến từ vùng dịch, xét nghiệm sàng lọc Covid 19 hàng tuần..…
Ảnh 2: Máy HDF online góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh thận phải lọc máu chu kỳ. (ko có ảnh)
* Đơn nguyên Nội thận: gồm 4 phòng điều trị với 12 giường bệnh, phục vụ các bệnh nhân có bệnh lý thận nội như: viêm bàng quang, viêm cầu thận cấp, hội chứng thận hư, viêm thận bể thận, suy thận cấp, suy thận mạn các giai đoạn, các bệnh lý liên quan đến thận nhân tạo chu kỳ….
Ngoài ra, Khoa còn thực hiện thăm khám cho các bệnh nhân bệnh thận nội khoa tại phòng khám chuyên khoa Thận – Lọc máu. Đặc biệt đối với các biến chứng thận của bệnh nhân Đái tháo đường, Tăng huyết áp khoa đã điều trị làm chậm tiến triển bệnh thận mạn tính đến giai đoạn cuối.
 Thế mạnh của Khoa Thận – Lọc máu
Với đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, Khoa Thận – Lọc máu không chỉ được biết đến là 01 đơn vị chuyên sâu về các bệnh lý Thận nội khoa, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện điều trị Thận nhân tạo cho các đối tượng bệnh nhân, đặc biệt các bệnh nhân có nhiều bệnh lý kết hợp nặng mà còn nổi tiếng bởi y đức, sự tận tâm, trách nhiệm, thân thiện đối với người bệnh.
Đội ngũ cán bộ, nhân viên
Khoa có 20 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, đa phần có chuyên môn tốt, trình độ Cao đẳng, Đại học và sau Đại học. Tập thể cán bộ, nhân viên trong Khoa luôn đoàn kết, gắn bó, cùng nhau phát huy các thế mạnh sẵn có, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với trình độ chuyên môn và y đức của mình, các y bác sĩ Khoa Thận – Lọc máu đã giúp nhiều bệnh nhân điều trị bệnh hiệu quả, lạc quan, vui sống. Khoa chính là địa chỉ tin cậy, được nhiều người bệnh tin tưởng, quý mến.

anh tin bai
 BSCK II Đoàn Thị Hoài Châu - Trưởng Khoa Thận – Lọc máu Bệnh viện Bưu điện

 

anh tin bai
BSCKI Nguyễn Thị Trang – Phó Trưởng Khoa Thận – Lọc máu Bệnh viện Bưu điện

 

anh tin bai
Tập thể  Khoa Thận – Lọc máu


Các kỹ thuật đang được triển khai tại Khoa

- Thận nhân tạo thường quy cho bệnh nhân lọc máu chu kỳ
- Thận nhân tạo cấp cứu cho các bệnh nhân có chỉ định
- Kỹ thuật HDF online có tác dụng loại bỏ các phân tử trung bình, ổn định huyết động, điều chỉnh rối loạn Canxi – phốt pho, kiểm soát thiếu máu, giảm quá trình vi viêm…
Thành tích:
Trong các năm qua, Khoa luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành tốt và vượt mức kế hoạch được giao. Nhiều năm liền Khoa được tặng bằng khen: Tập thể Lao động xuất xắc.

Địa chỉ liên hệ:
Khoa Thận - Lọc máu: Số 1, phố Yên Bái 2, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Điện thoại: 
Email: 

Tin liên quan