Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Bơm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân (PRP)
Lượt xem: 2453
Anh-tin-bai

Trong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm, sau khi chuyển phôi vào buồng tử cung, sự làm tổ của phôi trên niêm mạc tử cung đóng vai trò then chốt cho sự thành công. Quá trình phôi làm tổ có sự tham gia của nhiều yếu tố, một trong những yếu tố dẫn đến thất bại làm tổ của phôi là niêm mạc tử cung mỏng (<7mm). Đây là một thách thức trong điều trị vô sinh hiếm muộn. Hiện nay, tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện, ứng dụng phương pháp dùng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) tự thân trong điều trị chuyển phôi thất bại nhiều lần và niêm mạc mỏng đã và đang được chứng minh tính an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện khả năng làm tổ của phôi.
- Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) được biết đến là sản phẩm chứa một lượng lớn các nhân tố tăng trưởng, các chemokine và các cytokine có vai trò quan trọng trong quá trình chữa lành vết thương, hình thành mạch máu và tái tạo mô. PRP đã được chứng minh an toàn trong điều trị bởi nó là sản phẩm tự thân nên không gây ra các đáp ứng miễn dịch và các nguy cơ truyền nhiễm chéo bệnh. 
- Lớp nội mạc tử cung quá mỏng hoặc bị tổn thương gây ảnh hưởng tới quá trình thụ thai tự nhiên hoặc quá trình thực hiện IVF/ICSI. Nhiều nghiên cứu sau đó cũng báo cáo hiệu quả ứng dụng PRP trong thúc đẩy nội mạc tử cung phát triển, tăng độ dày, cải thiện chức năng giúp tăng khả năng thụ thai.