Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Da ngực mỏng dính, tấy đỏ vì nâng cấp vòng 1 không đau
Lượt xem: 2567
Bà mẹ 2 con bỏ ra hơn 20 triệu đồng để nâng ngực bằng tiêm filler. Tuy nhiên, đẹp đâu không thấy, chị phải vào viện xử lý vì bầu ngực căng đỏ, cứng ngắc, một bên đã có dấu hiệu hoại tử sắp vỡ.

Nghe quảng cáo trên mạng nâng ngực không đau, không phẫu thuật, chị Lan (38 tuổi) tìm đến một spa tại Hà Nội. Tại đây, sau khi nghe những lời giới thiệu như "rót mật vào tai", chị quyết định bỏ ra hơn 20 triệu đồng để nâng ngực bằng tiêm chất làm đầy (filler).

Mới đầu chị thấy ngực cũng có sự khác biệt, thế nhưng chỉ một tháng sau ngực chị bắt đầu có dấu hiệu bất thường đau và cương lên. Từ đó chị liên tục phải dùng kháng sinh, vì cứ dừng thuốc ngực lại sưng to, đau. 

Gần một tháng nay, tình trạng này càng nặng hơn, chị đến khám tại khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội). ThS.BS Hoàng Mạnh Ninh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hai bên bầu vú bị cương cứng, vú bên trái đã có dấu hiệu hoại tử sắp vỡ, vú bên phải bắt đầu có dấu hiệu hoại tử da. Vú không tròn mà thay đổi biến dạng cứng ngắc, da vùng này cũng mỏng dính, đỏ rực. 

Anh-tin-bai

Thời gian gần đây những trường hợp bị tai biến thẩm mỹ sau tiêm filler vô tội vạ có xu hướng tăng.

Trước đó 5 tháng, chị được tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc để nâng ngực. 

"Kết quả chụp MRI ngực, thăm khám cho thấy bệnh nhân bị áp xe, hoại tử mô vú 2 bên. Vì vú bệnh nhân bị áp xe nên buộc bác sĩ phải can thiệp tháo rạch chích mủ để làm sạch tổ chức, loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc", BS Ninh cho biết. 

Chiều 27/9, bệnh nhân đã được mổ xử lý tổn thương. Ca can thiệp kéo dài đến một tiếng rưỡi. Sau mổ, bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh theo phác đồ điều trị, hàng ngày thay băng. Bệnh nhân sẽ được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Tuy nhiên, với những trường hợp biến chứng do tiêm filler thường cần phải theo dõi một thời gian dài mới có thể ổn định, nhiều trường hợp đôi khi tái đi tái lại.

Tiêm filler vào mông, ngực dễ để lại hậu quả nặng nề

Theo BS Ninh thời gian gần đây những trường hợp bị tai biến thẩm mỹ sau tiêm filler vô tội vạ có xu hướng tăng. Filler được sử dụng trong dịch vụ thẩm mỹ ngày càng nhiều, chiếm ưu thế so với các phương pháp làm đẹp khác nhờ kỹ thuật khá đơn giản, ít đau, hiệu quả tức thì, không phải trải qua phẫu thuật. Gần đây, ngoài tiêm mũi, má, cằm, nhiều người còn tiêm chất làm đầy vào ngực, mông…

Việc thực hiện tiêm filler dù do người được đào tạo bài bản hay không đều có rủi ro nhất định, vì dù sao cũng là can thiệp y tế. Đặc biệt với những người tiêm filler dạo, không được đào tạo bài bản, tiêm tại spa, thậm chí đến tận nhà để tiêm thì sẽ rất dễ tai biến. Đặc biệt, nếu tiêm vào những vùng diện tích lớn như mông, ngực thì gần như đều để lại hậu quả. Mông, ngực biến dạng không còn hình thái, cứng nhắc, lỗ rò dịch, mủ phá ra. 

Tiêm filler mang hiệu quả nhanh chóng, song chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai..., không phù hợp để độn mông, ngực. Riêng vùng ngực là nơi nhạy cảm, khi tiêm filler số lượng lớn có thể gây tắc mạch, nhiễm trùng và ảnh hưởng tới tuyến sữa. 

 
Anh-tin-bai

ThS.BS Hoàng Mạnh Ninh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện

(Ảnh: Minh Nhật).

"Ngoài ra, filler chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, nếu muốn duy trì kết quả cần phải tiêm lại nhiều lần, thông thường sau một đến hai năm, chi phí tốn kém. Tiêm thường xuyên có thể làm cho ngực bị nhão, chảy xệ và mất tính đàn hồi", BS Ninh nhấn mạnh. 

Ngoài ra, tiêm filler không rõ nguồn gốc có thể để lại nhiều hậu quả nặng nề như tắc động mạch máu, xuất huyết, hoại tử gây biến dạng, thậm chí tổn thương vĩnh viễn một số chức năng và tử vong

Tiêm filler làm đẹp là thời thượng song phải chú ý an toàn. BS Ninh khuyến cáo, khách hàng cần lưu ý không phải bác sĩ nào cũng có thể tiêm filler mà chỉ có bác sĩ chuyên khoa được đào tạo kiến thức về tạo hình thẩm mỹ mới được phép thực hiện. 

"Trước khi làm đẹp, chị em cần tìm hiểu kỹ thông tin về phương pháp làm, cơ sở thực hiện, kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật… Không nên thực hiện theo số đông, lời giới thiệu từ người thân quen hoặc quảng cáo sai sự thật của một số cơ sở làm đẹp không uy tín", BS Ninh khuyến cáo. Tên bệnh nhân đã được thay đổi

 

Theo dantri.com.vn