Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Bệnh viện Bạch Mai ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ y tế với Bệnh viện Bưu điện
Lượt xem: 5559
Sáng ngày 21/3/2023, tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện hỗ trợ y tế đối với một số đơn vị trong đó có Bệnh viện Bưu điện. TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc và Lãnh đạo chủ chốt các khoa/phòng có liên quan tham dự lễ ký kết.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bưu điện ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện hỗ trợ y tế

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh viện Bạch Mai là Bệnh viện Trung ương tuyến cuối của Hệ thống Y tế Quốc gia, nơi hội tụ nhiều chuyên gia đầu ngành và giàu kinh nghiệm, đã và đang đào tạo, chỉ đạo tuyến cho tất cả các bệnh viện tuyến dưới trong việc triển khai dịch vụ kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương.

Với mong muốn định hướng đầu tư phát triển mạnh các kỹ thuật chuyên khoa sâu phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại các đơn vị cũng như ứng dụng các kỹ thuật cao, tiên tiến phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Chương trình Hợp tác hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật giữa Bệnh viện Bạch Mai và Quân chủng Hải Quân; Bệnh viện Bưu điện; Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên trong giai đoạn tới là rất cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các đơn vị, nâng tầm chuyên môn, đóng góp tích cực cùng Ngành Y tế nước nhà từng bước phát triển mạnh mẽ.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

 PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại lễ ký kết

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

PGS.TS Đào Xuân Cơ cũng nhấn mạnh, thực hiện ký kết lần này với các đơn vị, Bệnh viện Bạch Mai hướng đến mục tiêu chung là nâng cao năng lực chuyên môn, quản lý cho cán bộ y tế từ đó tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh nhằm đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người bệnh. Để đạt được mục tiêu đó, cần hình thành và phát triển mạng lưới chuyên khoa giữa Bệnh viện Bạch Mai và các đơn vị, trước mắt tập trung vào các chuyên ngành Hồi sức cấp cứu, Tim mạch, Y học hạt nhân, Ung bướu, Nội khoa, Ngoại khoa, Xét nghiệm, Thăm dò chức năng, Chẩn đoán hình ảnh,… từ đó tạo dựng mô hình phối hợp hoạt động thống nhất liên hoàn giữa các chuyên khoa Bệnh viện Bạch Mai và các đơn vị trong đó có Bệnh viện Bưu điện. Cùng với đó, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ các đơn vị nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh thông qua việc đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, luân phiên cán bộ, tư vấn hội chẩn bệnh nhân và chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán, điều trị trực tiếp hoặc thông qua hệ thống telehealth, hợp tác triển khai các kỹ thuật cao trên cơ sở tận dụng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế và nguồn lực của các đơn vị tham gia ký kết toàn diện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện trao tặng quà lưu niệm Bệnh viện Bạch Mai

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của 2 đơn vị, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai PGS.TS Đào Xuân Cơ và Giám đốc Bệnh viện Bưu điện TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh  đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, lâu dài trong lĩnh vực y tế trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng, thiết thực, hiệu quả và tuân thủ các nguyên tắc, quy định của luật khám chữa bệnh và các văn bản pháp quy của nhà nước.