Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Bệnh viện Bưu điện hoàn thành Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025
Lượt xem: 242
Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện, đến nay 4/4 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đồng chí Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy tham dự, chúc mừng thành công của các chi bộ.
Anh-tin-bai

Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện gồm 4 chi bộ với tổng số 141 đảng viên (trong đó có 07 đảng viên dự bị); với cơ cấu 74 nữ (chiếm 52,5%), 67 nam (chiếm 47,5%). Nhiệm kỳ 2020-2022 là nhiệm kỳ mà đại dịch COVID-19 với đợt dịch thứ 4 do biến chủng Delta đã tạo nên thách thức chưa từng có tiền lệ đối với hệ thống y tế, tác động sâu sắc, toàn diện đến mọi hoạt động kinh tế xã hội của đất nước. Các cấp có thẩm quyền liên tục có những chỉ đạo trong việc phòng chống đại dịch, đặc biệt tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đứng trước những khó khăn thách thức của dịch bệnh, Bệnh viện Bưu điện vẫn đã cơ bản thực hiện được 2 mục tiêu kép đề ra từ đầu năm đó là an toàn phòng chống dịch (PCD) và đảm bảo hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh. Đạt được kết quả này, nguyên nhân quan trọng là sự đoàn kết, nhất trí trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của toàn Đảng bộ và vai trò tiên phong, gương mẫu của các cán bộ, đảng viên đã được phát huy tối đa. Báo cáo tổng kết và báo cáo kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022 của các chi bộ đã nêu bật những kết quả mà bốn Chi bộ đã đạt được trên các mặt công tác như: thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức và cán bộ, kiểm tra giám sát… Trong đó nêu bật việc phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong sinh hoạt Chi bộ. Các Chi bộ luôn đảm bảo duy trì việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt hàng tháng, qua đó cập nhật những nội dung, quy định mới của Đảng ủy các cấp, của Chính phủ tới từng đảng viên. Kết quả SXKD và tình hình hoạt động của Bệnh viện cũng được chuyển tải tới từng đảng viên bằng nhiều hình thức, qua nhiều kênh truyền thông. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Đảng ủy Bệnh viện đã nghiêm túc triển khai, quán triệt đến từng chi bộ, cán bộ, đảng viên và người lao động; thường xuyên góp ý kịp thời để Đảng viên nâng cao nhận thức, suy nghĩ, đổi mới phong cách và chất lượng công việc, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đảng bộ không có tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống cũng như những biểu hiện tự chuyển hóa, tự diễn biến, không xảy ra tình trạng tiêu cực; Đội ngũ cán bộ Đảng viên, người lao động luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống lành mạnh, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thực hiện đúng quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách nhiệm được giao.

Anh-tin-bai

Các chi bộ cũng đã kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị của đảng viên và quần chúng; quan tâm, sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về chủ trương; tập trung nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, cải tiến sáng tạo, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, trong thời gian qua, cả bốn Chi bộ đều đạt và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà Ban chấp hành Đảng bộ giao; phối hợp với tổ chức Công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ chính trị, chuyên môn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm COVID-19 diễn biến phức tạp. Với những kết quả đạt được, tất cả các Chi bộ đều được công nhận tập thể chi bộ “Trong sạch, vững mạnh”; 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Anh-tin-bai

Tại Đại hội, sau khi nghe báo cáo kiểm điểm của chi bộ và chi ủy nhiệm kỳ 2020 -2022, tất cả đảng viên của các Chi bộ đều phát huy tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao, đóng góp trí tuệ để thảo luận và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của chi bộ trong nhiệm kỳ 2022 – 2025. Theo đó, tùy theo đặc thù công việc chuyên môn, trong nhiệm kỳ tới dù là đảng viên khối chi bộ các Trung tâm, Khoa khám bệnh, Khoa lâm sàng, cận lâm sàng hay Khối các Phòng chức năng, nghiệp vụ, các đảng viên đều bày tỏ quyết tâm chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Bệnh viện.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy Bệnh viện ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của các chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2022 -2025 của các Chi bộ. Nhấn mạnh vai trò và những đóng góp quan trọng của các đảng viên đối với sự phát triển của chi bộ và toàn Đảng bộ Bệnh viện thời gian qua, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy mong muốn nhiệm kỳ mới, toàn thể đảng viên và các chi bộ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, có giải pháp khắc phục những hạn chế, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở Khối chuyên môn tập trung thực hiện tốt y đức, không ngừng cập nhật, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, tác phong phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Khối hành chính và các phòng chức năng hỗ trợ chuyên môn, làm tốt công tác tham mưu, giúp Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đưa ra các chủ trương, quyết định đúng đắn, phù hợp, dẫn dắt cả Bệnh viện không ngừng phát triển, giữ vững uy tín, thương hiệu của một trong những Bệnh viện Đa khoa hạng I chất lượng của Ngành Y tế.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đồng chí cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội của bốn Chi bộ đã thành công tốt đẹp, mỗi Đại hội bầu một cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 gồm 03 đồng chí. Mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu được các Đại hội Chi bộ thông qua trong nghị quyết đó là: đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động trong toàn Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tập trung lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn theo yêu cầu đề ra. Không ngừng đổi mới phương thức và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng tại cơ sở, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với quản lý phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên; Phấn đấu đạt chi bộ “Trong sạch vững mạnh”, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy các cấp gắn với  việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.