Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng bệnh viện thông minh với Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Lượt xem: 4589
Sáng ngày 31/3/2023, Đoàn cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi và VNPT Quảng Ngãi do ông Huỳnh Minh Vũ – Phó Giám đốc VNPT Quảng Ngãi và Bà Huỳnh Thị Thuận – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi làm trưởng Đoàn đã đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Bưu điện. TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo chủ chốt một số khoa/phòng chức năng tiếp và làm việc với Đoàn.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
  Sau khi tham dự cuộc họp giao ban trực tuyến với 3 cơ sở của Bệnh viện Bưu điện, Đoàn đã dành nhiều thời gian tham quan, trao đổi các nội dung liên quan đến xây dựng Bệnh viện thông minh, những kết quả nổi bật trong việc triển khai, ứng dụng CNTT vào công tác khám chữa bệnh, phục vụ nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của Bệnh viện Bưu điện. Chia sẻ với Đoàn những kết quả đạt được trong công tác chuyên môn cũng như việc triển khai xây dựng Bệnh viện thông minh, các đồng chí Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện cho biết: là Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam – một doanh nghiệp hàng đầu về CNTT của đất nước, Bệnh viện Bưu điện là một trong các đơn vị triển khai sớm việc ứng dựng CNTT vào các hoạt động phục vụ công tác khám chữa bệnh. Hiện Bệnh viện đang tiếp tục phối hợp với đơn vị trực thuộc Tập đoàn nhanh chóng hoàn thiện, đưa vào vận hành trọn vẹn mô hình bệnh viện thông minh đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân cũng như chủ trương cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian người dân phải chờ đợi của Ngành Y tế. 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 Thực tế cho thấy, mô hình bệnh viện thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội: không cần dùng giấy tờ, sổ sách, tất cả quy trình được số hóa toàn bộ, đảm bảo an toàn, bảo mật. Bệnh án điện tử giúp cho các bác sĩ có thể truy cập bệnh án của người bệnh một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất và đưa ra hướng điều trị phù hợp, hạn chế tối đa những sai sót y khoa. Ngoài ra, giải pháp bệnh viện thông minh còn cung cấp hệ thống thống kê, báo cáo; hệ thống giám sát cho nội bộ bệnh viện cũng như giúp cơ quan quản lý cấp trên nhanh chóng nắm bắt tình hình khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Qua đó giúp giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh, việc số hóa các xét nghiệm, bệnh án còn giúp loại bỏ tối đa những nhầm lẫn và sai sót y khoa. Tại Bệnh viện Bưu điện, từ việc đăng ký khám đến nhận kết quả khám, xét nghiệm, thông báo lịch hẹn tái khám… đều được hỗ trợ qua các ứng dụng, tin nhắn, người bệnh có thể tra cứu, đăng ký ngay trên điện thoại cá nhân.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Sau khi trực tiếp tham quan, tìm hiểu việc ứng dụng CNTT và các phần mềm chuyên dụng phục vụ công tác đón tiếp, khám, điều trị, phục vụ người bệnh tại một số khu vực/trung tâm/khoa/phòng, Bà Huỳnh Thị Thuận – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trân trọng cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nhiệt tình, trọng thị của Ban Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bưu điện. Đồng thời cho biết: Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi rất ấn tượng khi đến thăm, chứng kiến hoạt động khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân rất chuyên nghiệp tại Bệnh viện Bưu điện.  

Anh-tin-bai

Bà Huỳnh Thị Thuận – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi bày tỏ ấn tượng về sự chuyên nghiệp của Bệnh viện Bưu điện.

Anh-tin-bai

Đoàn đã tiếp thu, học hỏi được nhiều nội dung bổ ích, thiết thực từ buổi làm việc này. Trước những tiện ích và lợi ích thấy rõ từ thực tế triển khai mô hình xây dựng bệnh viện thông minh của Bệnh viện Bưu điện, khi trở về địa phương Đoàn sẽ có các ý kiến tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi sớm triển khai mô hình này để xây dựng đơn vị ngày càng hoạt động hiệu quả hơn.
* Một số hình ảnh thăm quan Bệnh viện Bưu điện của Đoàn

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai