Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Bưu điện nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 671
Ngày 10/4/2023, Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028, bầu Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện Bưu điện khóa mới và các đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam lần thứ 2.
Anh-tin-bai

TTƯT. ThS. BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Triệu Tiến Thắng – Uỷ viên BCH Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; TTƯT. ThS. BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện; các đồng chí trong HĐQL, BGĐ và 150 đại biểu đại diện cho gần 900 đoàn viên Công đoàn trong toàn Bệnh viện.

Anh-tin-bai

 ThS. BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện nhiệm kỳ 2017 - 2022 khai mạc Đại hội

Anh-tin-bai

Diễn văn khai mạc Đại hội do ThS. BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện nhiệm kỳ 2017 - 2022 trình bày tại Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Hội đồng Quản lý, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện và Công đoàn cấp trên, Công đoàn Bệnh viện Bưu điện đã phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của Công đoàn Bệnh viện trong việc động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng năm của Bệnh viện. Đồng thời làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Đặc biệt, trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh nguy hiểm COVID-19 song tổ chức Công đoàn vẫn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, động viên cán bộ, đoàn viên nêu cao tinh thần tự giác, chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ Bệnh viện an toàn, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Công đoàn cũng tham gia giám sát, đề xuất thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách có liên quan đến đoàn viên công đoàn, hỗ trợ kịp thời người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó giúp cán bộ, đoàn viên, nhất là đội ngũ nhân viên y tế ổn định tinh thần, yên tâm công tác, chiến thắng đại dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai Với phương châm “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”, Đại hội Công đoàn Bệnh viện Bưu điện nhiệm kỳ 2023 - 2028 chính là là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ của đoàn viên, CNVC-LĐ và tổ chức Công đoàn. Là diễn đàn để đoàn viên công đoàn đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực vào phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ mới. Đồng thời sáng suốt lựa chọn những đoàn viên công đoàn ưu tú bầu vào Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện Bưu điện nhiệm kỳ mới và đại biểu đi dự đại hội Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam lần thứ hai nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Làm rõ hơn những kết quả Công đoàn Bệnh viện đã đạt được trong nhiệm kỳ khóa XVI, Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 2022, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028 cho biết: Là Bệnh viện đa khoa hạng 1 trực thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), nhiệm kỳ vừa qua, Bệnh viện Bưu điện tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên ngành Bưu chính Viễn thông và nhân dân trong cộng đồng. Với việc phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, Công đoàn Bệnh viện Bưu điện đã đồng hành cùng chuyên môn triển khai các hoạt động góp phần vào thành tích chung của Bệnh viện. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả khả quan, hoạt động chuyên môn được đẩy mạnh, bảo tồn và phát triển được vốn Nhà nước tại Bệnh viện. Doanh thu của Bệnh viện giai đoạn năm 2019-2021 tăng trưởng so với giai đoạn 2016-2018 là 146%. Năm 2020, mặc dù có sự ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng doanh thu của Bệnh viện vẫn đạt và vượt kế hoạch Tập đoàn giao. Năm 2021, chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của Bệnh viện chưa đạt so với kế hoạch được Tập đoàn giao do Bệnh viện vừa phải đảm bảo công tác khám bệnh, chữa bệnh thường xuyên, vừa đảm nhiệm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trước tình hình dịch bệnh liên tục kéo dài. Năm 2022, dịch bệnh nguy hiểm từng bước được khống chế, việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Bệnh viện Bưu điện đã đạt được kết quả khả quan.  Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn để giữ vững thị phần của các dịch vụ mũi nhọn như: Hỗ trợ sinh sản, Sản khoa, Ngoại Tiết niệu… đồng thời triển khai đẩy mạnh phát triển các chuyên môn kỹ thuật mới trong Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Tế bào gốc và di truyền, can thiệp tim mạch… Kết quả: hai chỉ tiêu quan trọng là doanh thu và lợi nhuận đều đạt vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo. Đây là một sự nỗ lực không ngừng của một đơn vị sự nghiệp không mang tính chất kinh doanh, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận như hoạt động Bệnh viện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các phong trào thi đua, cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Văn hóa VNPT, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, rèn luyện y đức, đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế… đặc biệt là các hoạt động từ thiện, xã hội vì cộng đồng đã được đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng. Với việc tổ chức thường xuyên đồng bộ các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao đã tạo nên môi trường làm việc thân thiện, động viên đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ cũng như tạo ra sân chơi lành mạnh gắn kết CBCNV trong Bệnh viện, là nơi giao lưu gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm công tác đồng thời nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
  
Anh-tin-bai

Anh-tin-bai 

Trong nhiệm kỳ 2023- 2028, nhiệm vụ trọng tâm Công đoàn Bệnh viện Bưu điện đưa ra đó là: Tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh xuất sắc góp phần cùng với Bệnh viện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện có hiệu quả mô hình tự chủ toàn diện. Tích cực tham gia công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra Đại hội cũng đã đề ra 09 nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể.Anh-tin-bai

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Phát biểu tham luận tại Đại hội, đại diện tổ công đoàn các trung tâm/khoa/phòng đều nhất trí với các nội dung cũng như phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ khóa XVII đã nêu trong báo cáo. Khẳng định sự đoàn kết, ý thức nỗ lực, tự giác tham gia xây dựng Bệnh viện và tổ chức Công đoàn vững mạnh, các đoàn viên công đoàn cũng đề nghị Công đoàn Bệnh viện tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo sự gần gũi, gắn kết tất cả các thành viên trong Bệnh viện. Cá nhân mỗi đoàn viên công đoàn sẽ tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, y đức góp phần nâng cao uy tín của Bệnh viện Bưu điện, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.Anh-tin-bai

TTƯT. ThS. BSCKII Trần Hùng Mạnh – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Đại hội

Anh-tin-bai

Ghi nhận những đóng góp của tổ chức Công đoàn và các đoàn viên đối với sự phát triển của Bệnh viện Bưu điện, thay mặt Đảng ủy, HĐQL, Ban Giám đốc Bệnh viện, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Giám đốc Bệnh viện đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Bệnh viện trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như công tác chuẩn bị chu đáo cho Đại hội nhiệm kỳ 2023 -2028. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Công đoàn Bệnh viện đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp với Lãnh đạo Bệnh viện chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế phân phối thu nhập, Quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức Hội nghị Người lao động hàng năm; giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp. Trong chỉ đạo có quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn, hướng các hoạt động về công đoàn cơ sở và người lao động; chủ động phối hợp với các bộ phận liên quan trong Bệnh viện thực hiện công tác tuyên truyền, công tác chăm lo đời sống; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CBCNV, người lao động trong Bệnh viện.

Trước một số tồn tại, hạn chế đã được đề cập trong báo cáo của Công đoàn, người đứng đầu Bệnh viện đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Bệnh viện tiếp tục có giải pháp thiết thực khắc phục. Theo đó, Công đoàn Bệnh viện cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên công đoàn, gắn với đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCNV, người lao động, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; xây dựng Bệnh viện phát triển bền vững.

Anh-tin-bai

Ông Triệu Tiến Thắng – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Anh-tin-bai

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Triệu Tiến Thắng – Uỷ viên BCH Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chúc mừng những kết quả Công đoàn Bệnh viện Bưu điện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động công đoàn cũng như các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của Bệnh viện Bưu điện nói riêng, công đoàn Ngành VNPT nói chung, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VNPT cho rằng Công đoàn Bệnh viện cần có những sáng kiến, đổi mới trong các hoạt động, phong trào, tạo dấu ấn riêng, đặc thù của cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc Bệnh viện đầu ngành. Chủ động, quyết tâm vượt mọi khó khăn góp phần xây dựng Bệnh viện thân thiện, văn hóa, văn minh và phát triển.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Công đoàn Bệnh viện Bưu điện nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu 2 đồng chí: TTƯT. ThS. BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện và ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch BCH Công đoàn Bệnh viện Bưu điện tham dự Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ 2 nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Anh-tin-bai

BCH Công đoàn Bệnh viện Bưu điện nhiệm kỳ 2023 -2028 

Nhân dịp này, Công đoàn VNPT đã trao tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và Công tác Công đoàn thuộc Bệnh viện Bưu điện.

Anh-tin-bai