Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022)
Lượt xem: 130
Ngày 25/2, tại Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022). Ông Huỳnh Quang Liêm – Phó Bí thư Đảng ủy – Thành viên HĐTV – Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Hoàng Đức Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy VNPT, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn VNPT cùng các đồng chí đại diện các Ban của Tập đoàn, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Phường Định Công, phường Phố Huế đã tới dự, chúc mừng và chia vui với cán bộ, thầy thuốc của Bệnh viện.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện và các đồng chí Lãnh đạo Bệnh viện bày tỏ niềm tự hào của các cán bộ, nhân viên y tế trong Ngày truyền thống của Ngành Y. Khẳng định đây là dịp để mỗi cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động toàn Bệnh viện cùng nhìn lại những dấu mốc đã qua từ đó thêm hiểu, thêm yêu quý, tự hào về Ngành Y, về Bệnh viện, Bác sĩ Đỗ Văn Tráng cho biết: Từ một Bệnh viện ngành nhỏ bé, với tình yêu nghề, sự tận tâm, y đức, sáng tạo và , nỗ lực, quyết tâm của mỗi cán bộ, công nhân viên, Bệnh viện Bưu điện đã ngày càng phát triển, trở thành một Bệnh viện Đa khoa hạng I uy tín, thương hiệu được đông đổng nhân dân cả nước biết tiếng và lựa chọn sử dụng dịch vụ. Các chuyên khoa mũi nhọn như: Hỗ trợ sinh sản, Sản khoa, Ngoại Tiết niệu, Ngoại Tổng hợp, Gây mê Hồi sức, Hồi sức cấp cứu, Thận – Nhân tạo, Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ…tiếp tục phát triển, giữ vững niềm tin đối với người bệnh.

 
Anh-tin-bai

TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Anh-tin-bai

Trung bình mỗi năm, Bệnh viện Bưu điện thực hiện khoảng gần 10.000 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm, đón khoảng 12.000 em bé chào đời an toàn, thực hiện thành công hơn 10.000 ca phẫu thuật (trong đó có đến hơn 50% số ca phẫu thuật loại I và loại đặc biệt). Không chỉ đóng góp tích cực cho sự phát triển của Ngành Y tế, Bệnh viện Bưu điện còn là đơn vị đầu tiên thực hiện thành công mô hình tự chủ toàn diện. Không sử dụng ngân sách Nhà nước, mỗi năm Bệnh viện còn tham gia đóng góp Ngân sách Nhà nước khoảng 50 tỷ đồng. Sau 5 năm thực hiện mô hình tự chủ toàn diện (2015 – 2019), doanh thu của Bệnh viện đã có sự tăng trưởng vượt bậc, lọt top các doanh nghiệp đạt doanh thu trên 1000 tỷ đồng của VNPT.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Hai năm trở lại đây, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt hoạt động khiến Bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn, doanh thu sụt giảm, nguồn nhân lực và chi phí cho công tác phòng chống dịch bệnh tăng, hoạt động của một số cơ sở trực thuộc vẫn phải bù lỗ do ảnh hưởng của dịch bệnh… Có những thời điểm Bệnh viện chỉ đạt 20% đến 30% công suất hoạt động, cán bộ, CNV phải nghỉ luân phiên. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Bưu điện đã luôn nỗ lực đối đầu với những khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép đó là vừa chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo VNPT, Bệnh viện Bưu điện đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực, đạt kết quả đáng khích lệ, đời sống của cán bộ, công nhân viên được đảm bảo. Mặc dù chưa đạt được kế hoạch Tập đoàn giao, song trong bối cảnh nền kinh tế, đặc biệt là Ngành Y tế bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh thì việc đạt được những kết quả khả quan như trên là minh chứng cho sự nỗ lực vượt bậc của cả tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn Bệnh viện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của người VNPT, cán bộ, CNV Bệnh viện Bưu điện còn có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: ủng hộ Bệnh viện Đa khoa Bưu điện 300 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19, cử Đoàn công tác tình nguyện gồm 30 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y tham gia hỗ trợ điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức – Bệnh viện dã chiến số 13 khi đợt dịch thứ 4 bùng phát gây tổn thất nặng nề cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bệnh viện Bưu điện cũng dành nhiều tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, hỗ trợ công tác tiêm chủng, tặng nhà cho các gia đình chính sách khó khăn tại 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi, tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em”…

Anh-tin-bai

Đạt được những kết quả đáng khích lệ đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sâu sát và tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo VNPT, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, các địa phương, đơn vị, sự tin tưởng của người bệnh… đặc biệt là sự đoàn kết vượt khó, ý thức trách nhiệm và nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Bệnh viện cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ tối đa từ người thân. Nhân Ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa, các đồng chí Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện đã gửi lời trân trọng cảm ơn đến tất cả các cấp, ngành, đoàn thể, các tập thể, cá nhân, nhất là các bệnh nhân đã tin tưởng, lựa chọn sử dụng dịch vụ của Bệnh viện.

Anh-tin-bai

Ông Huỳnh Quang Liêm – Tổng Giám đốc VNPT trao tặng Bệnh viện Bưu điện lẵng hoa tươi thắm

cùng những lời chúc mừng tốt đẹp.

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tới dự và trao tặng cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động Bệnh viện Bưu điện lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Ông Huỳnh Quang Liêm – Phó Bí thư Đảng ủy – Thành viên HĐTV – Tổng Giám đốc VNPT thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Bệnh viện Bưu điện đối với sự phát triển của Tập đoàn cũng như sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Là một trong các đơn vị thành viên của VNPT – doanh nghiệp kinh doanh cung cấp các dịch vụ số hàng đầu cho xã hội, Bệnh viện Bưu điện mang một đặc thù và nhiệm vụ rất riêng. Những năm qua, nhất là 2 năm kể từ khi dịch bệnh nguy hiểm Covid-19 xuất hiện, Bệnh viện tiếp tục đóng góp rất nhiều cho Tập đoàn và xã hội. Chia sẻ với những khó khăn, nguy hiểm mà các thầy thuốc, nhân viên y tế đã và đang phải đối diện trong “cuộc chiến” chống dịch bệnh hiện vẫn đang còn diễn biến phức tạp, Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm mong muốn các thầy thuốc cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện tiếp tục giữ vững lửa nhiệt tình, lòng nhân ái và truyền thống y đức vốn có để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời lưu ý, để xây dựng Bệnh viện không ngừng lớn mạnh, cùng với nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi chuyên môn, Bệnh viện cần quan tâm và ứng dụng các nội dung liên quan đến chuyển đổi số, nâng chất lượng khám, điều trị, phục vụ người bệnh một cách tốt nhất.

Anh-tin-bai

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Lãnh đạo VNPT.

 

Anh-tin-bai

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Lãnh đạo VNPT, các ban ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị và các tổ chức, cá nhân đã dành cho cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Bưu điện trong Ngày lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Thành viên Hội đồng Quản lý – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện. Sự tin tưởng mọi người gửi gắm chính là điểm tựa để Bệnh viện tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm với các biện pháp linh hoạt, sáng tạo. Bệnh viện cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc, các địa phương và Ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch cũng như chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ công nhân viên trong Ngành và nhân dân trong cộng đồng, xứng đáng với uy tín, thương hiệu của Bệnh viện và niềm tin nhân dân trao gửi.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo Bệnh viện đã trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước giai đoạn 2018 -2020, tập thể Lao động xuất sắc năm 2020 và bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn vào phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2:

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai