Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu thăm khám, điều trị bệnh của nhân dân
Lượt xem: 466
Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), những tháng cuối năm 2022 Bệnh viện Bưu điện đã tập trung triển khai công tác tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất 2 cơ sở của Bệnh viện (trên địa bàn phường Định Công và phường Phố Huế). Đến nay, công tác tu bổ, sửa chữa tại cả 2 cơ sở đã cơ bản hoàn tất, diện mạo Bệnh viện khang trang, sạch đẹp, người bệnh và nhân dân yên tâm, tin tưởng, tiếp tục ghi nhận, đánh giá cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như tinh thần phục vụ tận tâm của cán bộ, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện đa khoa hạng I uy tín của ngành Bưu chính Viễn thông.
Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Cơ sở 2 Bệnh viện Bưu điện (số 1, phố Yên Bái II, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trung, Hà Nội) sau khi tu sửa, nâng cấp.

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, đón tiếp và phục vụ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cán bộ, công nhân viên trong ngành và nhân dân trong cộng đồng, cơ sở vật chất, buồng bệnh, phòng thủ thuật, nhà điều hành cùng nhiều hạng mục phụ trợ như hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy, sân vườn, tường rào, hầm để xe… thuộc cả 2 cơ sở trên địa bàn TP Hà Nội của Bệnh viện Bưu điện đều xuống cấp, lạc hậu. Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thăm khám, điều trị bệnh của nhân dân, Bệnh viện Bưu điện đã sớm triển khai kế hoạch duy tu, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống Labo của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, phòng phẫu thuật, thủ thuật và hệ thống buồng bệnh tại 2 cơ sở trình Lãnh đạo VNPT phê duyệt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên mặc dù được Tập đoàn chấp thuận, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa nhưng đến đầu quý 4/2022 Bệnh viện Bưu điện mới có thể tiến hành thi công các hạng mục sửa chữa.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 Cơ sở 2 Bệnh viện Bưu điện trước khi sửa chữa, nâng cấp.

Xác định công tác duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp Bệnh viện rất quan trọng, không chỉ tạo nên một diện mạo mới khang trang, sạch đẹp mà còn phải có thiết kế tiện ích, phù hợp với công năng sử dụng của từng hạng mục đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ nên việc lựa chọn nhà thầu, đơn vị thi công uy tín, giàu kinh nghiệm được Bệnh viện Bưu điện đặt lên hàng đầu. Các đơn vị được lựa chọn đều là những nhà thầu chuyên nghiệp, có năng lực và giàu kinh nghiệm chuyên môn đáp ứng yêu cầu đề ra. Trong quá trình thi công, các đơn vị này đã chủ động bố trí nhân lực, thời gian thi công sửa chữa phù hợp với nhiệm vụ thực tế của Bệnh viện, không ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân chăm sóc sức khỏe. Các đơn vị thi công từng hạng mục cũng phối hợp chặt chẽ, bổ sung nhân lực tổ chức thi công ngoài giờ hành chính, đảm bảo an toàn, chất lượng, kịp tiến độ.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Một số hình ảnh đơn vị thi công các hạng mục tại 2 cơ sở.

Đến thời điểm này, các hạng mục cần nâng cấp, tu sửa tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bưu điện (số 1, ngõ Yên Bái II, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã hoàn thành. Sau khi cải tạo, nâng cấp diện mạo nơi này đổi thay hoàn toàn, không gian mở rộng, sáng sủa, cảnh quan sạch đẹp. Hệ thống buồng bệnh, phòng phẫu thuật, nhà điều hành được cải tạo khoa học, khép kín, đáp ứng quy trình một chiều, tiện ích cho việc điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh đảm bảo an toàn, thuận tiện cũng như sự thoải mái cho người bệnh.

Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai

  Cũng như vậy, tại cơ sở 1 (số 49 Trần Điền, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều hạng mục thi công cũng đã hoàn tất. Hiện các đơn vị thi công đang tranh thủ thời gian, khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng, phấn đầu hoàn thiện nốt khu vực Labo, phòng thủ thuật của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, các buồng bệnh, phòng chờ sinh của Khoa Sản, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, duy tu, bảo dưỡng hệ thống thang máy, điện…đảm bảo an toàn theo đúng quy định. Theo kế hoạch, công tác tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất tại cơ sở 1 sẽ phấn đấu hoàn thành trước Tết nguyên đán Quý Mão 2023, sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết phục vụ thăm khám, điều trị của các bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân hiếm muộn ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Khẩn trương hoàn thiện thi công cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, buồng bệnh, Labo… tại cơ sở 1 trước Tết Quý Mão.