Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Người bệnh đến từ 4 huyện, thành phố thuộc tỉnh Hải Dương phải làm xét nghiệm sàng lọc Covid-19
Lượt xem: 630
Kể từ ngày 17/3/2021 người bệnh đến từ 4 huyện, thành phố thuộc tỉnh Hải Dương gồm: thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh, huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng muốn đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bưu điện cần phải thực hiện xét nghiệm Realtime RT

Kể từ ngày 17/3/2021 người bệnh đến từ 4 huyện, thành phố thuộc tỉnh Hải Dương gồm: thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh, huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng muốn đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bưu điện cần phải thực hiện xét nghiệm Realtime RT-PCR sàng lọc Covid-19 tại Bệnh viện. Nếu kết quả xét nghiệm là âm tính, người bệnh sẽ được Bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị nội trú. Đối với những người bệnh đến từ các vùng khác thuộc tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện khai báo y tế, tiếp nhận bệnh nhân theo quy trình của Bệnh viện.

Để đảm bảo an toàn cho Bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh, ngoài việc chỉ định bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với những người bệnh ở khu vực trên, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bưu điện yêu cầu Bác sĩ khám bệnh chủ động xem xét, cân nhắc kỹ để mở rộng chỉ định xét nghiệm cho người bệnh, nhất là người bệnh điều trị nội trú. Thực hiện nghiêm túc các quy trình về chỉ định, lấy mẫu, vận chuyển, thực hiện xét nghiệm và công bố kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR của Bệnh viện.

Hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế điện tử tại Bệnh viện Bưu điện.

Cùng với nội dung đáng chú ý trên, Ban chỉ đạo cũng lưu ý các Trung tâm, Khoa, Phòng, đơn vị trực thuộc Bệnh viện tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch bệnh ở mức cao nhất. Thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”, đặc biệt là việc đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn tay nhanh đối với nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, các đơn vị có liên quan và khách đến làm việc tại Bệnh viện. Để công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo hiệu quả, tất cả mọi người có mặt tại Bệnh viện đều phải đeo khẩu trang y tế, khẩu trang đã qua sử dụng phải bỏ đúng nơi quy định (thùng chứa rác màu vàng đặt tại hành lang và các khu vực công cộng trong khuôn viên Bệnh viện). Việc phân luồng, sàng lọc, kiểm tra y tế, thực hiện khai báo y tế điện tử bằng cách quét mã QR-Code theo quy định của Bộ Y tế cũng như các quy trình khám cách ly vẫn tiếp tục áp dụng cho tất cả mọi người bệnh đến Bệnh viện Bưu điện.