Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Nhiều ca bệnh tim mạch đặc biệt khó được hồi sinh sự sống
Lượt xem: 1261
500 ca can thiệp tim mạch đã được thực hiện tại Đơn nguyên tim mạch, Bệnh viện Bưu điện với tỉ lệ thành công là 99,5%. Trong đó, có gần 30% là ca can thiệp khó và đặc biệt khó, có bất thường động mạch vành nhưng tất cả đều được can thiệp thành công.

Chia sẻ bên lề Hội thảo khoa học kỷ niệm 500 ca can thiệp tim mạch đầu tiên tại Bệnh viện Bưu điện, TTƯT.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết, 500 ca can thiệp tim mạch đã được thực hiện tại Đơn nguyên tim mạch, Bệnh viện Bưu điện với tỉ lệ thành công là 99,5%. Trong đó, có gần 30% là ca can thiệp khó và đặc biệt khó, có bất thường động mạch vành nhưng tất cả đều được can thiệp thành công.

"Tỉ lệ những người 30-40 tuổi mắc bệnh tim mạch ngày càng nhiều. Các ca tim mạch ở người trẻ diễn biến rất nặng, cần những can thiệp rất nhanh để có thể cứu sống được người bệnh" - Giám đốc Bệnh viện Bưu điện chia sẻ.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh tim mạch và con số này ngày một tăng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.

Tại Phòng khám Tim mạch, Bệnh viện Bưu điện tiếp nhận khoảng gần 100 người bệnh đến thăm khám các bệnh lý về tim mạch mỗi ngày. Nhiều trường hợp đến bệnh viện trong tình trạng suy tim nặng, bị tổn thương mạch vành nghiêm trọng cần phải cấp cứu và can thiệp kịp thời để cứu sống người bệnh.

TS.BS Nguyễn Anh Dũng - Trưởng Đơn nguyên Tim mạch, Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Bưu điện cho hay, những năm qua với sự hỗ trợ chuyên môn của Viện Tim mạch Việt Nam (Bệnh viện Bạch Mai), Đơn nguyên Tim mạch đã tiến hành được rất nhiều kỹ thuật can thiệp trong bệnh lý mạch vành giúp cứu sống nhiều bệnh nhân bao gồm: Kỹ thuật can thiệp mạch vành khó, các can thiệp tái thông mạch vành sớm trong hội chứng vành cấp, can thiệp các tổn thương mạch vành mạn tính, cũng như kỹ thuật đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn, máy phá rung tự động, CRT…

-Theo Báo Sức khỏe và Đời sống-

*Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai