Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Thay đổi một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 288
Trước diễn biến theo chiều hướng tích cực của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới cũng như Việt Nam với số ca mắc được phát hiện đã giảm rất nhiều, kể từ ngày 2/2/2023, Bệnh viện Bưu điện sẽ thay đổi một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Anh-tin-bai

 Theo đó, Bệnh viện Bưu điện điều chỉnh linh hoạt công tác phòng chống dịch theo tình hình thực tế trên nguyên tắc vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả, giảm phiền hà cho người bệnh. Kể từ ngày 2/2/2023, nhóm người bệnh trước phẫu thuật và người bệnh nhập viện điều trị nội trú không có triệu chứng hô hấp sẽ không phải thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 như trước đây.

Đối với người bệnh có triệu chứng hô hấp nghi mắc COVID-19 (hoặc trường hợp có cơ địa đặc biệt) Bác sỹ điều trị quyết định chỉ định thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (hoặc xét nghiệm PCR) tùy theo tình trạng lâm sàng của người bệnh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đối với các ca bệnh nặng đang điều trị tại các khoa lâm sàng (Hồi sức cấp cứu, Thận – Lọc máu, phẫu thuật…), ca bệnh nghi ngờ COVID-19 thì có thể xem xét thực hiện xét nghiệm PCR để chấn đoán (nếu đã xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính nhưng vẫn nghi ngờ COVID-19) tránh bỏ sót ca bệnh làm dịch bệnh lan rộng.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của Bệnh viện cũng đề nghị toàn thể cán bộ, công nhân viên và nhân dân đến làm việc, khám, điều trị tại Bệnh viện Bưu điện không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm túc quy trình, quy định khám chữa bệnh, luôn có ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.