Tiếp tục nâng cao chất lượng bệnh viện đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
Sáng ngày 9/3/2023, Đoàn kiểm tra, phúc tra kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội do Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc đánh giá kết quả tự kiểm tra chất lượng, khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022 của Bệnh viện Bưu điện. Tiếp và làm việc với Đoàn có TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc và trưởng, phó các trung tâm, khoa, phòng có liên quan.
Báo cáo tóm tắt kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh
viện năm 2022 của Bệnh viện Bưu điện nêu rõ: Là Bệnh viện đa khoa hạng I với
nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông
Việt Nam, Bệnh viện Bưu điện luôn xác định chất lượng công tác khám chữa bệnh
là tiêu chí cốt lõi hàng đầu quyết định uy tín và sự phát triển của Bệnh viện,
đồng thời là thước đo sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Bưu điện thực hiện
và tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế và của Ngành về công
tác quản lý chất lượng. Đặc biệt tập trung coi trọng, nâng cao chất lượng chuyên
môn, chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân
dân.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng Bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế về lĩnh vực này, mặc dù không trực
thuộc quản lý của Ngành nhưng Bệnh viện Bưu điện luôn chủ động
đăng ký mời Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội phúc tra, góp ý để công tác này
của Bệnh viện ngày càng tốt hơn. Năm 2022 Bệnh viện Bưu điện đã chủ động khắc
phục hạn chế ở một số tiêu chí trên tổng số 83 tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh
viện mà Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội đã chỉ ra trước đó. Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất
lượng công tác khám, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh, Bệnh viện Bưu điện
đã cập nhật, mở rộng thêm nhiều kỹ thuật mới, tăng cường công tác nghiên cứu, ứng
dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, CNTT vào công tác chuyên môn. Cùng với đó, các
mặt công tác khác như: đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,
chăm sóc toàn diện, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất lượng, phòng chống dịch
bệnh COVID-19 … đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả góp phần xây
dựng Bệnh viện chất lượng chuyên môn tốt, xanh – sạch – đẹp và an toàn. Kết quả
khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế cho thấy, hầu hết người bệnh
ngoại trú, nội trú và nhân viên y tế đều hài lòng sau khi khám, điều trị bệnh
hoặc làm việc tại Bệnh viện.
Sau thời gian khảo sát thực tế và làm việc với các trung
tâm/khoa/ phòng, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội nhất trí đánh giá: Bệnh viện
Bưu điện đảm bảo chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí ở mức 4,03. Đoàn cũng
ghi nhận và đánh giá cao sự thay đổi tích cực của Bệnh viện trong năm 2022 về cải
tiến chất lượng như: Bệnh viện đã tự đầu tư, đưa vào sử dụng nhiều trang thiết
bị y tế hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất,
ứng dụng CNTT, cải tiến quy trình làm việc, rút ngắn thời gian khám bệnh và xét
nghiệm. Đặc biệt, Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, nhân viên y tế giỏi
chuyên môn, y đức, tận tâm, trách nhiệm với người bệnh. Nhiều nội dung Đoàn công tác của Sở góp ý trong những lần làm việc trước đó đã được Bệnh viện Bưu
điện tiếp thu, khắc phục, cải tiến, ứng dụng hiệu quả.
Qua kiểm tra thực tế, với kinh nghiệm của các chuyên gia trên
các lĩnh vực, các thành viên trong Đoàn cũng đã góp ý nhiều nội dung thiết thực
nhằm giúp Bệnh viện và các trung tâm/khoa/phòng rút kinh nghiệm, có định hướng
cải tiến phù hợp, khắc phục một số tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện có hiệu
quả công tác quản lý chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người
bệnh.
Tiến sĩ Nguyễn
Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chúc mừng kết quả Bệnh viện Bưu điện đạt
được trong công tác Quản lý chất lượng
Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng – Phó
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của Bệnh viện Bưu
điện trong công tác nâng cao chất lượng bệnh viện. Tiến sĩ Hưng cho biết: Bệnh
viện Bưu điện là bệnh viện đầu tiên và duy nhất trực thuộc các Bộ/Ngành (không
thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội) chủ động đăng ký, mời Đoàn công tác của Sở
tham gia đánh giá việc tự kiểm tra chất lượng và khảo sát sự hài lòng của người
bệnh. Đây là năm thứ 3 các thành viên trong Đoàn có cơ hội được trao đổi, chia
sẻ kinh nghiệm, giúp Bệnh viện Bưu điện tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh
viện, khắc phục kịp thời những điểm còn tồn tại, hạn chế, đáp ứng ngày càng tốt
hơn sự hài lòng của người bệnh. Nhấn mạnh “chất lượng là một hành trình liên tục
hướng đến mục tiêu cuối cùng là sự hài lòng của người bệnh” Phó Giám đốc Sở Y tế
Hà Nội cho rằng việc cải tiến, nâng cao chất lượng Bệnh viện cần sự tham gia của
tất cả nguồn nhân lực hiện đang làm việc tại Bệnh viện. Với những kết quả đạt
được, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội mong
muốn thời gian tới Bệnh viện Bưu điện sẽ ứng dụng thế mạnh của Tập đoàn về CNTT,
từng bước xây dựng văn hóa chất lượng, thực chất. Từ đó thu hút ngày càng đông
người bệnh, góp phần cùng Ngành Y tế Thủ đô làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức
khỏe của nhân dân.
TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh
viện Bưu điện
trân trọng tiếp thu ý kiến góp ý của Đoàn Phúc tra
Trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác, TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc
Bệnh viện Bưu điện khẳng định: Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, kịp
thời khắc phục các tồn tại, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng công tác
khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà và nhân viên y tế,
xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển xứng đáng với uy tín, thương hiệu của một
Bệnh viện đa khoa hạng I tại Thủ đô.