Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Tiếp tục nâng cao chất lượng bệnh viện đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
Lượt xem: 376
Sáng ngày 9/3/2023, Đoàn kiểm tra, phúc tra kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội do Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc đánh giá kết quả tự kiểm tra chất lượng, khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022 của Bệnh viện Bưu điện. Tiếp và làm việc với Đoàn có TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc và trưởng, phó các trung tâm, khoa, phòng có liên quan.
Anh-tin-bai

Báo cáo tóm tắt kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022 của Bệnh viện Bưu điện nêu rõ: Là Bệnh viện đa khoa hạng I với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bệnh viện Bưu điện luôn xác định chất lượng công tác khám chữa bệnh là tiêu chí cốt lõi hàng đầu quyết định uy tín và sự phát triển của Bệnh viện, đồng thời là thước đo sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Bưu điện thực hiện và tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế và của Ngành về công tác quản lý chất lượng. Đặc biệt tập trung coi trọng, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Anh-tin-bai
   Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Để nâng cao hơn nữa chất lượng Bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế về lĩnh vực này, mặc dù không trực thuộc quản lý của Ngành  nhưng Bệnh viện Bưu điện luôn chủ động đăng ký mời Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội phúc tra, góp ý để công tác này của Bệnh viện ngày càng tốt hơn. Năm 2022 Bệnh viện Bưu điện đã chủ động khắc phục hạn chế ở một số tiêu chí trên tổng số 83 tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện mà Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội đã chỉ ra trước đó. Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh, Bệnh viện Bưu điện đã cập nhật, mở rộng thêm nhiều kỹ thuật mới, tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, CNTT vào công tác chuyên môn. Cùng với đó, các mặt công tác khác như: đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm sóc toàn diện, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất lượng, phòng chống dịch bệnh COVID-19 … đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả góp phần xây dựng Bệnh viện chất lượng chuyên môn tốt, xanh – sạch – đẹp và an toàn. Kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế cho thấy, hầu hết người bệnh ngoại trú, nội trú và nhân viên y tế đều hài lòng sau khi khám, điều trị bệnh hoặc làm việc tại Bệnh viện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Sau thời gian khảo sát thực tế và làm việc với các trung tâm/khoa/ phòng, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội nhất trí đánh giá: Bệnh viện Bưu điện đảm bảo chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí ở mức 4,03. Đoàn cũng ghi nhận và đánh giá cao sự thay đổi tích cực của Bệnh viện trong năm 2022 về cải tiến chất lượng như: Bệnh viện đã tự đầu tư, đưa vào sử dụng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, ứng dụng CNTT, cải tiến quy trình làm việc, rút ngắn thời gian khám bệnh và xét nghiệm. Đặc biệt, Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, nhân viên y tế giỏi chuyên môn, y đức, tận tâm, trách nhiệm với người bệnh. Nhiều nội dung Đoàn công tác của Sở góp ý trong những lần làm việc trước đó đã được Bệnh viện Bưu điện tiếp thu, khắc phục, cải tiến, ứng dụng hiệu quả.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Qua kiểm tra thực tế, với kinh nghiệm của các chuyên gia trên các lĩnh vực, các thành viên trong Đoàn cũng đã góp ý nhiều nội dung thiết thực nhằm giúp Bệnh viện và các trung tâm/khoa/phòng rút kinh nghiệm, có định hướng cải tiến phù hợp, khắc phục một số tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh.

Anh-tin-bai

Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chúc mừng kết quả Bệnh viện Bưu điện đạt được trong công tác Quản lý chất lượng

Anh-tin-bai

 Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của Bệnh viện Bưu điện trong công tác nâng cao chất lượng bệnh viện. Tiến sĩ Hưng cho biết: Bệnh viện Bưu điện là bệnh viện đầu tiên và duy nhất trực thuộc các Bộ/Ngành (không thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội) chủ động đăng ký, mời Đoàn công tác của Sở tham gia đánh giá việc tự kiểm tra chất lượng và khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Đây là năm thứ 3 các thành viên trong Đoàn có cơ hội được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp Bệnh viện Bưu điện tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh viện, khắc phục kịp thời những điểm còn tồn tại, hạn chế, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh. Nhấn mạnh “chất lượng là một hành trình liên tục hướng đến mục tiêu cuối cùng là sự hài lòng của người bệnh” Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng việc cải tiến, nâng cao chất lượng Bệnh viện cần sự tham gia của tất cả nguồn nhân lực hiện đang làm việc tại Bệnh viện. Với những kết quả đạt được, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội  mong muốn thời gian tới Bệnh viện Bưu điện sẽ ứng dụng thế mạnh của Tập đoàn về CNTT, từng bước xây dựng văn hóa chất lượng, thực chất. Từ đó thu hút ngày càng đông người bệnh, góp phần cùng Ngành Y tế Thủ đô làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Anh-tin-bai

TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

trân trọng tiếp thu ý kiến góp ý của Đoàn Phúc tra

Anh-tin-bai

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác, TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện khẳng định: Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, kịp thời khắc phục các tồn tại, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà và nhân viên y tế, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển xứng đáng với uy tín, thương hiệu của một Bệnh viện đa khoa hạng I tại Thủ đô.