Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Nơi tìm kiếm hạnh phúc của nhiều gia đình
Lượt xem: 566
“Lễ kỷ niệm 100 em bé thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON)  đầu tiên tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (TTHTSS) Bệnh viện Bưu Điện là niềm vui rất lớn cho các bà mẹ, ông bố, cho các cháu, thậm chí là niềm vui cho cả gia đình, họ hàng, làng xóm… Có thể nói, Bệnh viện Bưu điện đã rất chú ý đến niềm hạnh phúc của các cặp vợ chồng hiếm muộn”.

Đó là nhận định của ông Đỗ Trung Tá – nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông nay là Bộ Thông tin Truyền thông tại buổi Lễ kỷ niêm 100 em bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên tại Bệnh viện Bưu Điện ngày 31/10.

1

 Ông Đỗ Trung tá phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đỗ Trung tá xúc động: “Khi đến đây, nhìn các cháu khôi ngô tôi có cảm giác rất hứng thú. Tôi nhận thấy rằng, Bệnh viện Bưu điện đã rất chú ý đến niềm hạnh phúc của các ông bố, bà mẹ hiếm muộn. Sự thành công của TTHTSS chắc chắn có sự đầu tư trang thiết bị hiện đại, chắc chắn có tấm lòng, sự tư vấn hỗ trợ của các y bác sĩ”.

Ông Tá cho biết thêm, có nhiều người không biết Bệnh viện Bưu điện nhưng họ khuyên nhau rằng, hãy đến TTHTSS để điều trị vô sinh. Đây chính là uy tín của TTHTSS nói riêng và khoa sản nói chung. Đó chính là sự quan tâm của Lãnh đạo bệnh viện, sự quan tâm của khoa sản Bệnh viện, sự quan tâm của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành. Như vậy, TTHTSS làm tăng thêm uy tín, làm rạng rỡ thêm cho Bệnh viện Bưu Điện. Kết quả là hiệu quả của công tác khám chữa bệnh, hiệu quả hoạt động của TTHTSS.

Ông Lê Thanh Bình, phó Ban Kinh doanh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ghi nhận, Bệnh viện Bưu Điện đem lại lợi ích cho Tập đoàn, cho xã hội. Trong Lễ kỷ niệm này tôi cảm nhận được niềm hân hoan, niềm vinh dự của các gia đình đại diện cho 100 em bé tham dự ngày hôm nay. Tôi thấy rằng, niềm hạnh phúc đó không có ngôn ngữ nào tả được.

Thay mặt Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên của Bệnh viện Bưu điện, đặc biệt là TTHTSS. Sự đóng góp đó không chỉ về mặt vật chất, bệnh viện tự vươn lên để đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên mà còn góp ích cho xã hội rất nhiều thể hiện bằng sự hân hoan, vui mừng của các gia đình.

Ông Bình mong rằng, với kết quả này các y bác sĩ sẽ phát huy hơn nữa để đem lại hoạt động cho bệnh tốt hơn, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện, qua đó đem lại nhiều niềm vui hơn nữa cho nhiều gia đình của Việt nam.

Nơi tìm kiếm hạnh phúc của nhiều gia đình

Mỗi gia đình khác nhau đều phải trải qua rất nhiều khó khăn khác nhau trong quá trình điều trị vô sinh và khi kết quả thành công thì đó là niềm vui vô bờ bến.

Trong buổi giao lưu, Chị Nguyễn Thị Thu (Bắc Ninh) đã xúc động chia sẻ, chị sinh được hai bé (một trai, một gái) bằng phương pháp TTTON tại TTHTSS của Bệnh viện Bưu Điện. Hiện hai bé của chị hiện đã được 2 tháng rưỡi, cả hai cháu đều rất khỏe mạnh. Trước khi đến làm TTTON tại TTHTSS, chị Thu đã đi chữa ở rất nhiều nơi, “Có bệnh vái tứ phương”, ai mách ở đâu có bác sĩ giỏi là bằng mọi cách chị  tìm đến.

Chị đã từng chữa trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương 3 lần nhưng không thành công. Vì rất mong muốn có con khi được bạn bè mách bảo chị đã đi nước ngoài để chữa chạy hy vọng đạt kết quả cao hơn. Trong 2 năm đi lại điều trị tại Thái Lan, 3 lần canh trứng đều không có kết quả. Trong lúc buồn chán, được người em giới thiệu chị đã tìm đến và điều trị tại TTHTSS của Bệnh viện Bưu Điện vào tháng 11/2013 và cũng không hy vọng lắm. Nhưng niềm vui quá bất ngờ, chị Thu có kết quả ngay trong lần đầu tiên điều trị, cả gia đình vui mừng khôn xiết.

Đã trải qua nhiều quá trình điều trị, thậm chị cả ở nước ngoài, chị Thu cho biết, quy trình điều trị ở nước ngoài và Việt Nam không có gì khác nhau, nhưng ở nước ngoài chị gặp khó khăn là không biết tiếng nên việc giao tiếp không rõ ràng. Tại Bệnh viện Bưu Điện chị được các bác sĩ tận tình hướng dẫn, chị nắm được rõ quy trình, việc thực hiện tốt hơn và tư tưởng thoải mái hơn nên đã đạt được kết quả như ngày hôm nay. Chị Thu nghẹn ngào, bác sĩ ở TTHTSS rất “mát tay” và rất tận tình, hy vọng trong thời gian tới, trung tâm chữa trị cho nhiều cặp vợ chồng có được hạnh phúc như gia đình tôi.

Cũng trong buổi giao lưu với các gia đình có con bằng phương pháp TTTON, vợ chồng Chị Nguyễn Thị Huyền và anh Hoàng Đức Hùng đã có một cháu gái kháu khỉnh được 3 tháng 13 ngày. Anh Hùng tâm sự, anh chị đã 12 năm mong muốn có con. Anh chị hy vọng cũng nhiều và thất vọng không phải là ít và gần như là đã tuyệt vọng. Chạy chữa khắp nơi, từ bệnh viện công đến viện tư, đông tây y đủ cả,  nhưng chưa một lần chị chạm được đến hai chữ “hy vọng”. Ai mách ở đâu anh chị đều tìm đến chữa trị. Hai vợ chồng bỏ cả công việc, về Hà Nội, thuê nhà trọ, ăn chực nằm chờ để chọc trứng, cấy phôi, làm IVF (thụ tinh ống nghiệm). Anh chỉ dám động viên vợ: “Cứ đi chữa, được thì được mà không được thì thôi”.

Tình cờ biết người bạn làm thụ tinh ống nghiệm thành công tại TTHTSS, Bệnh viện Bưu Điện được 1 trai, 1 gái, vợ chồng anh Hùng và chị Huyền quyết định thử vận may. Anh chị thầm nói với nhau rằng, tìm đến Trung tâm TTHTSS như thể tìm đến chiếc phao cuối cùng. Không biết là bác sĩ có “mát tay” hay không nhưng tình cảm, thái độ tận tình của các y bác sĩ đã khiến anh chị nuôi hy vọng. Và giấc mơ của anh chị đã thành hiện thực.

Anh Hùng xúc động chia sẻ, các bác sĩ ở TTHTSS rất nhiệt tình, chu đáo. Chúc cho các bác sĩ tại TTHT sinh sản tại Bệnh viện ngày càng đem lại nhiều niềm vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Bác sĩ Đỗ Văn Tráng, Giám đốc Bệnh viện Bưu Điện xúc động: ” Việc lấy chồng lấy vợ sinh con đẻ con là chuyện bình thường nhưng tuy nhiên đối với không ít một số cặp vợ chồng sinh con là một điều khát khao. Chỉ khi có đứa trẻ ra đời thì gia đình mới thực sự hạnh phúc. Nếu thiếu tiếng trẻ khóc, thiếu tiếng ầu ơ thì cuộc sống cảm thấy lạnh lẽo. Do vậy, khi đứa trẻ ra đời đó chính là niềm hạnh phúc không chỉ riêng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn mà còn là niềm vui chung cho đội ngũ y bác sĩ chúng tôi. Chúng tôi khi đem lại niềm vui cho mọi người thì cung là niềm vui chung của chúng tôi. Cho nên chúng tôi luôn mong muốn làm nhiều điều tốt hơn và nhân rộng niềm vui cho nhiều gia đình”.

Tiếp tục tìm tòi, sáng tạo, áp dụng những kỹ thuật mới, công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ thành công trong điều trị vô sinh, giảm thiểu đối đa biến chứng với bệnh nhân, góp phần đem lại hạnh phúc trọn vẹn cho các cặp vợ chồng hiếm muộn là cái đích hướng tới của các bác sĩ tại TTHTSS của Bệnh viện Bưu điện.

2

Chị Nguyễn Thị Thu (Bắc Ninh) tại buổi giao lưu