Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Bệnh viện Bưu điện đạt chất lượng bệnh viện an toàn, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
Lượt xem: 855
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do TS Trần Văn Chung – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2020 và công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do TS Trần Văn Chung – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2020 và công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Bưu điện.

TS Trần Văn Chung – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý, TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc và trưởng, phó các trung tâm, khoa, phòng có liên quan.

Báo cáo tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020 của Bệnh viện Bưu điện nêu rõ: Bệnh viện Bưu điện áp dụng đánh giá 81/83 tiêu chí, Bệnh viện không áp dụng 2 tiêu chí: người bệnh được hưởng lợi từ chủ trương xã hội hóa y tế (A4.4) và tiêu chí nhi khoa (E2) vì Bệnh viện không thực hiện xã hội hóa trang thiết bị y tế và không có khoa nhi. Xác định chất lượng công tác khám chữa bệnh là tiêu chí hàng đầu quyết định uy tín và sự phát triển của Bệnh viện, đồng thời là thước đo sự hài lòng của người bệnh, năm 2020, Bệnh viện Bưu điện đã thực hiện và tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế và của Ngành về công tác quản lý chất lượng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn khi chuyển sang hoạt động theo mô hình tự chủ toàn diện trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng trên lĩnh vực khám chữa bệnh song Bệnh viện luôn chủ động nâng cao chất lượng công tác khám, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh. Cập nhật, mở rộng thêm các lĩnh vực, bổ sung thêm nhiều kỹ thuật mới, tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác chuyên môn, các mặt công tác khác như: đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm sóc toàn diện, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất lượng, phòng chống dịch bệnh Covid-19 … đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả góp phần xây dựng Bệnh viện xanh – sạch – đẹp và an toàn. Hầu hết người bệnh ngoại trú, nội trú và nhân viên y tế hài lòng sau khi khám, điều trị bệnh hoặc làm việc tại Bệnh viện.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với các trung tâm/khoa/ phòng, Đoàn phúc tra của Sở Y tế Hà Nội nhất trí đánh giá: Bệnh viện Bưu điện đảm bảo chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí và đảm bảo “Bệnh viện an toàn trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống Covid-19”. Đoàn cũng ghi nhận và đánh giá cao sự thay đổi tích cực của Bệnh viện trong năm 2020 về cải tiến chất lượng như: Bệnh viện đã tự đầu tư, đưa vào sử dụng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, cải tiến quy trình làm việc, rút ngắn thời gian khám bệnh và xét nghiệm. Đặc biệt, Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, nhân viên y tế giỏi chuyên môn, y đức, tận tâm, trách nhiệm với người bệnh. Bệnh viện Bưu điện cũng là một trong các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tạo môi trường an toàn cho người dân yên tâm đến khám chữa bệnh. Qua kiểm tra thực tế, với kinh nghiệm của các chuyên gia trên các lĩnh vực, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã đưa ra nhiều góp ý thiết thực giúp Bệnh viện và các trung tâm/khoa/phòng rút kinh nghiệm, có định hướng cải tiến phù hợp, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý chất lượng, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi làm việc.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của Đoàn phúc tra, TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Bệnh viện Bưu điện sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, kịp thời khắc phục các hạn chế, tồn tại, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà và nhân viên y tế, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển xứng đáng với uy tín, thương hiệu của một Bệnh viện đa khoa hạng I tại Thủ đô.