Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021
Lượt xem: 709
Chiều ngày 8/7/2021, dưới sự chủ trì của TTƯT. ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện, BCH Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức hội nghị mở rộng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm v

Chiều ngày 8/7/2021, dưới sự chủ trì của TTƯT. ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện, BCH Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức hội nghị mở rộng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện dự hội nghị.

Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện có 136 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 4 chi bộ ở 2 cơ sở trên địa bàn Thành phố Hà Nội. 6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh nguy hiểm COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, Ngành Y tế trong đó có Bệnh viện Bưu điện. Tuy nhiên, được sự quan tâm sát sao của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện đã chỉ đạo các chi ủy, đoàn thể xã hội và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nêu cao tinh thần đoàn kết, vừa tích cực phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát huy kết quả đạt được sau hơn 5 năm thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện, Ban thường vụ và Đảng ủy Bệnh viện đã tập trung làm tốt công tác tổ chức và đào tạo cán bộ. Đội ngũ cán bộ chủ chốt các khoa, phòng, trung tâm chủ yếu là đảng viên, có năng lực trình độ, ham học hỏi, nhiệt huyết với công việc, gương mẫu trong mọi hoạt động của Bệnh viện. Phần lớn đảng viên trong Đảng bộ đều có trình độ học vấn cao, chuyên môn vững vàng, làm chủ được các phương tiện kỹ thuật hiện đại. Với nguồn nhân lực chất lượng, uy tín của Bệnh viện ngày càng được nâng cao, được cán bộ, công nhân viên trong ngành và nhân dân tin tưởng, yên tâm khi đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện.

Trong bối cảnh chồng chất khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến số lượng bệnh nhân giảm mạnh, một số dịch vụ mũi nhọn như khám sức khỏe định kỳ và khám sức khỏe cho người đi lao động nước ngoài hầu như không thể thực hiện, Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện (cơ sở 3 của Bệnh viện Bưu điện tại Hải Phòng) gần như không hoạt động kể từ khi bùng phát đại dịch, cơ sở vật chất của cả 3 cơ sở sau nhiều năm sử dụng đều xuống cấp, nhiều trang thiết bị hư hỏng, xuống cấp cần được sửa chữa, thay mới… Đảng ủy Bệnh viện đã tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân viên toàn Bệnh viện nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Các chỉ thị, nghị quyết, phong trào, cuộc vận động của Đảng ủy cấp trên được Đảng ủy Bệnh viện cụ thể hóa, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong thực tiễn hoạt động. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các nghị quyết, chuyên đề được triển khai về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với các phong trào “Nâng cao y đức và kỹ năng giao tiếp, “văn hóa doanh nghiệp”…đã góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và các mặt công tác khác trong toàn Đảng bộ.

Nêu bật những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Trần Hùng Mạnh cho biết: Xác định công tác chỉ đạo chuyên môn khám chữa bệnh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ, Đảng ủy Bệnh viện đã có sự chỉ đạo, định hướng cụ thể, nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao. Mặc dù số liệu thống kê trong 6 tháng qua về tổng số người bệnh đến khám, bệnh nhân điều trị nội trú, số ca phẫu thuật, khám sức khỏe định kỳ, doanh thu, lợi nhuận của Bệnh viện đều chỉ đạt từ 45 đến 68% so với kế hoạch nhưng đây cũng là kết quả thể hiện sự cố gắng rất lớn của Bệnh viện trước tác động và ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

TTƯT. ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại hội nghị.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tích cực thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh, 6 tháng cuối năm 2021 Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện cũng sẽ quan tâm chỉ đạo công tác đầu tư, an ninh, quốc phòng, an sinh xã hội, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, cùng với ban hành một số nghị quyết chuyên đề nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, Đảng ủy cũng tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, phát triển các kỹ thuật mới, tiên tiến tại các chuyên khoa mũi nhọn, triển khai thêm một số dịch vụ mới để tăng thêm chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, đảm bảo 100% người bệnh nội trú được chăm sóc toàn diện. Ngoài ra, Bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, triển khai thành công dự án Bệnh viện thông minh đáp ứng yêu cầu quản lý bệnh viện trong tình hình mới.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao, đúng hướng của Đảng ủy và các chi ủy trực thuộc. Chủ tịch cho rằng, chính sự đoàn kết, đồng lòng, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, đảng viên vốn đã trở thành truyền thống của Bệnh viện Bưu điện một lần nữa đã góp phần đưa Bệnh viện vượt qua khó khăn, thách thức trước sức ép cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực y tế và diễn biến bất lợi của dịch bệnh nguy hiểm.

TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện phát biểu tại hội nghị.

Để hoàn thành được chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 không hề dễ dàng, do vậy Đảng ủy Bệnh viện cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám, điều trị, nhất là thương hiệu về y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế. Nhất trí hoàn toàn với mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Đảng ủy Bệnh viện, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Quản lý tin tưởng với chủ trương và các giải pháp cụ thể, thiết thực, Ban thường vụ và Đảng ủy Bệnh viện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.