Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Đoàn kết để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân
Lượt xem: 672
“Để thực hiện tốt nhiệm vụ đặc thù của một Bệnh viện đa khoa đầu Ngành trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong gươ

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đặc thù của một Bệnh viện đa khoa đầu Ngành trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, thực hiện tốt 12 điều y đức, giữ vững uy tín, thương hiệu về một Bệnh viện văn hóa, văn minh, nổi tiếng về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Đây cũng là căn cốt góp phần xây dựng Đảng bộ Bệnh viện trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng bộ Tập đoàn giao”. Ông Tô Dũng Thái - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc VNPT thay mặt Đảng ủy Tập đoàn đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Đảng ủy, Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc Bệnh viện Bưu điện về công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của Bệnh viện.

Báo cáo tại buổi làm việc, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện có 4 chi bộ tại 2 cơ sở trên địa bàn TP Hà Nội với 132 đảng viên trong đó có 19 đảng viên dự bị. Năm 2020 và Quý I năm 2021 là thời điểm Ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Bưu điện nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng chống dịch bệnh, cũng như các cơ sở y tế khác, Bệnh viện Bưu điện tập trung thực hiện công tác phân luồng, sàng lọc dịch tễ, kiểm soát chặt chẽ người đến khám và điều trị, hạn chế nhận bệnh nhân điều trị nội trú, mổ phiên, thực hiện giãn cách đối với tất cả các bệnh nhân, chuẩn bị đầy đủ phương án ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra… Các biện pháp này đã làm giảm mạnh số người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện (năm 2020 chỉ bằng 60 -70% so với năm 2019). Trong khi đó, cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện vẫn phải tăng ca làm việc để phục vụ công tác khám chữa bệnh, sàng lọc, tổ chức cách ly, giám sát và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

báo cáo tóm tắt công tác xây dựng Đảng và các hoạt động của Bệnh viện.

Dịch bệnh cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện – cơ sở 3 của Bệnh viện tại Hải Phòng. Từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Trung tâm hầu như không hoạt động do thuộc địa bàn khu du lịch Đồ Sơn, các hoạt động đều phải tuân thủ theo quy định của địa phương, các hợp đồng nghỉ dưỡng đều bị hủy do dịch bệnh. Công tác khám sức khỏe định kỳ cho người đi lao động nước ngoài cũng không thể thực hiện do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và các nước chưa tiếp nhận lao động đến từ Việt Nam.

Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện – cơ sở 3 của Bệnh viện Bưu điện tại Hải Phòng.

 Trong thời điểm Bệnh viện Bưu điện đang thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện giai đoạn 2019-2021, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động khám chữa bệnh,   khiến doanh thu của Bệnh viện sụt giảm đáng kể trong khi đó chi phí cho công tác phòng chống dịch bệnh lại gia tăng.

Tuy nhiên, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc VNPT với những chỉ đạo, định hướng sát sao trong lĩnh vực phát triển chuyên môn cũng như tổ chức và đào tạo cán bộ, Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 -2025 đảm bảo chất lượng. Ban chấp hành Đảng bộ luôn phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Quản lý, Ban Chấp hành Công đoàn tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên tất cả các trung tâm, khoa, phòng chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ đáp ứng yêu cầu và sự hài lòng của người bệnh. Với những cố gắng nỗ lực của toàn Đảng bộ, năm 2020, Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, Bệnh viện tiếp tục là một trong số ít các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đạt doanh thu hơn 1 nghìn tỷ đồng.

TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện phát biểu tại buổi làm việc.

Làm rõ thêm những kết quả đạt được và một số khó khăn Bệnh viện Bưu điện mong muốn Đảng bộ cấp trên và Tập đoàn quan tâm hỗ trợ, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện chia sẻ: xác định công tác chỉ đạo chuyên môn khám chữa bệnh là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Bệnh viện, Đảng ủy, Hội đồng Quản lý và Ban Giám đốc đã có những chỉ đạo, định hướng cụ thể trong phát triển chuyên môn của từng khoa, phòng. Theo đó, bên cạnh việc duy trì, phát triển các chuyên khoa, dịch vụ mũi nhọn thu hút nhiều bệnh nhân tới khám và điều trị như: Hỗ trợ sinh sản, Sản khoa, Ngoại Tiết niệu, Ngoại Tổng hợp, Thận Lọc máu, Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ…, Bệnh viện đã đầu tư, mở rộng và đưa thêm các chuyên khoa, dịch vụ kỹ thuật mới vào hoạt động như Trung tâm lưu trữ Tế bào gốc và Xét nghiệm di truyền, dịch vụ điều dưỡng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn trong lĩnh vực y tế hiện nay, để Bệnh viện tiếp tục phát triển ổn định, khẳng định thế mạnh và thương hiệu vốn có của Ngành Bưu chính Viễn thông, Đảng ủy, Hội đồng Quản lý và Ban Lãnh đạo Bệnh viện mong muốn Đảng ủy, Hội đồng Thành viên và Ban Tổng Giám đốc VNPT tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ Bệnh viện về cơ chế chính sách, đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng bệnh viện thông minh thời kỳ 4.0…

Ông Tô Dũng Thái - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy - Phó Tổng Giám đốc VNPT thay mặt Lãnh đạo

Tập đoàn ghi nhận những đóng góp tích cực của Bệnh viện Bưu điện.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện đạt được thời gian qua, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy VNPT, ông Tô Dũng Thái - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cảm ơn những đóng góp tích cực của Bệnh viện vào sự phát triển chung của Tập đoàn. Khẳng định Lãnh đạo Tập đoàn luôn quan tâm, theo dõi và sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để Bệnh viện Bưu điện tiếp tục phát triển, đồng chí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn lưu ý Đảng bộ Bệnh viện thường xuyên bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ các cấp, triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với công việc chuyên môn đảm bảo yêu cầu đề ra. “Để thực hiện tốt nhiệm vụ đặc thù của một Bệnh viện đa khoa đầu Ngành trực thuộc VNPT, cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, thực hiện tốt 12 điều y đức, giữ vững uy tín, thương hiệu về một Bệnh viện văn hóa, văn minh, nổi tiếng về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Đây cũng là căn cốt góp phần xây dựng Đảng bộ Bệnh viện trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng bộ Tập đoàn giao” – ông Tô Dũng Thái - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy - Phó Tổng giám đốc VNPT đặc biệt nhấn mạnh. Tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của Bệnh viện, Lãnh đạo Tập đoàn cho biết Tập đoàn sẽ ủng hộ, tạo điều kiện, từng bước tháo gỡ khó khăn giúp Bệnh viện thực hiện hiệu quả mô hình tự chủ toàn diện. Về phía Bệnh viện cũng cần chủ động hơn nữa trong việc thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chiến lược phát triển của Bệnh viện trong giai đoạn tới đáp ứng yêu cầu thực tế trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có, nhất là uy tín, thương hiệu của một bệnh viện văn hóa, y đức của Ngành Bưu chính Viễn thông.