Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Bệnh viện Bưu điện: Nhiều hoạt động thiết thực phòng chống dịch bệnh COVID-19
Lượt xem: 1590
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, công tác phòng chống, kiểm soát, ngăn ngừa sự xâm nhập của dịch bệnh vào cơ sở y tế là nhiệm vụ hàng đầu được Bệnh viện Bưu điện tập trung coi trọng.
anh tin bai

Với kinh nghiệm qua 3 đợt dịch bùng phát và tinh thần chủ động, tự giác, không lơ là trước dịch bệnh, ở đợt dịch thứ 4 này Bệnh viện Bưu điện tiếp tục triển khai nhiều biện pháp thiết thực góp phần phòng chống, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong môi trường an toàn của nhân dân.

anh tin bai

Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế điện tử, sàng lọc dịch tễ, phân luồng, bố trí khu vực khám cách ly dành riêng cho những người có biểu hiện triệu chứng nghi ngờ hoặc liên quan đến yếu tố dịch tễ, test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho tất cả người bệnh đến khám, điều trị, thực hiện phương án “4 tại chỗ”… Những nội dung quan trọng trong các quy trình, phương án đề ra kể từ khi xuất hiện dịch bệnh COVID-19 luôn được Bệnh viện Bưu điện duy trì và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, sát thực tế. 

Việc thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, cập nhật kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh cũng như các yêu cầu, chỉ đạo của  các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh trên các trang thông tin của Bệnh viện đã góp phần tạo nên thói quen tốt và ý thức tự giác chấp hành của cán bộ, công nhân viên Bệnh viện và nhân dân đến khám, điều trị hoặc làm việc tại Bệnh viện. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng góp phần bảo vệ Bệnh viện an toàn khi đợt dịch thứ 4 bùng phát trên diện rộng khiến nhiều bệnh viện lớn phải cách ly bởi xuất hiện ca bệnh COVID-19 và tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

anh tin bai

Để đảm bảo môi trường khám và điều trị an toàn, một biện pháp được Bệnh viện Bưu điện tăng cường đó là vấn đề xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho cả bệnh nhân có chỉ định và nhân viên y tế. 

anh tin bai

Là một trong số các đơn vị thuộc khu vực miền Bắc được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19, Bệnh viện Bưu điện thuận lợi hơn nhiều đơn vị y tế khác đó là các bệnh nhân khi đến thăm khám, điều trị, nếu liên quan yếu tố dịch tễ, có những triệu chứng nghi ngờ hoặc có chỉ định nhập viện điều trị nội trú thì có thể lấy mẫu xét nghiệm khẳng định COVID-19 ngay tại Bệnh viện mà không phải gửi mẫu đến cơ sở khác.

Toàn bộ quy trình từ chỉ định, lấy mẫu, vận chuyển, thực hiện xét nghiệm đến công bố kết quả xét nghiệm Real-time PCR Sars-CoV-2 đều được thực hiện nhanh chóng, khẩn trương, đúng quy định. Việc chủ động xét nghiệm đã góp phần đảm bảo an toàn và trả kết quả sớm để rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, đồng thời giúp các bác sĩ sớm có quyết định phù hợp. 

anh tin bai

Chủ động, tự giác trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ Bệnh viện an toàn, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Bưu điện còn luôn đồng hành cùng chính quyền và nhân dân TP Hà Nội trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám, tư vấn, điều trị, chăm sóc người bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong cộng đồng, gần 1 tháng qua Bệnh viện Bưu điện đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế Quận Hoàng Mai thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Trong thời gian tiêm chủng, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã điều động 20 cán bộ, y bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế Lao động và các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Nội cùng các nhân viên y tế đã được cấp chứng chỉ tiêm chủng, phối hợp với cán bộ, nhân viên Trạm Y tế phường Định Công, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân dân.

anh tin bai

Không chỉ hỗ trợ địa phương nguồn nhân lực tham gia công tác tiêm phòng, Bệnh viện Bưu điện còn bố trí các trang thiết bị, phương tiện cùng cơ số thuốc thiết yếu sẵn sàng cung cấp, đáp ứng công tác chăm sóc, cấp cứu kịp thời nếu có tình huống xảy ra. 

Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 đến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong đợt dịch thứ 4 này, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Bưu điện đã gửi tặng cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Đa khoa Bưu điện (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh) ba trăm triệu đồng nhằm hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn với các đồng nghiệp trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Xác định phòng chống dịch bệnh nguy hiểm COVID-19 hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, Bệnh viện Bưu điện tiếp tục tăng cường các biện pháp, kiểm soát tuyệt đối người ra vào Bệnh viện, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực bảo vệ “Thành trì cuối cùng phòng chống dịch bệnh COVID-19” an toàn. Đồng thời sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ khi có yêu cầu của Bộ Y tế và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.