Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Khoa Khám bệnh II
Lượt xem: 712
Khoa Khám bệnh II ra đời ngay từ ngày đầu thành lập Bệnh viện Bưu điện. Nơi đây là địa chỉ quen thuộc và tin cậy đối với nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên Ngành Bưu điện, Bưu chính Viễn thông, Thông tin truyền thông và nhân dân khi đến thăm khám tại cơ sở II của Bệnh viện Bưu điện (số 1, Phố Yên Bái II, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội).

 Với phương châm coi “Người bệnh là khách hàng”, Khoa Khám bệnh II luôn chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính ở tất cả các khâu, các bộ phận đảm bảo thông thoáng, nhanh gọn, hiệu quả, giảm phiền hà và rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Xây dựng môi trường văn hóa trong khám chữa bệnh thông qua cử chỉ, lời nói, thái độ, tâm lý tiếp xúc của tất cả nhân viên trong khoa với người bệnh, người nhà phải ân cần, tận tình, chu đáo, lịch sự có văn hóa. Qua đó tạo môi trường thân thiện, tạo niềm tin nơi người bệnh. Trên nguyên tắc: “Lấy sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh làm thước đo cho chất lượng phục vụ”. Góp phần xây dựng thương hiệu một Bệnh viện Bưu điện y đức, văn hóa đã được người bệnh ghi nhận và đánh giá cao.
Đội ngũ cán bộ nhân viên
Khoa Khám bệnh II có đội ngũ y bác sĩ vững về chuyên môn, thân thiện, tận tâm với người bệnh. Hiện nay Khoa có 19 cán bộ, nhân viên, trong đó có 04 Bác sĩ trình độ trên đại học, 14 Điều dưỡng và các nhân viên khác.

anh tin bai
ThS.BS Bùi Hồng Sơn – Trưởng Khoa Khám bệnh II

 

anh tin bai
Tập thể cán bộ, nhân viên Khoa Khám bệnh II

Chức năng - Nhiệm vụ của Khoa Khám bệnh II
- Tổ chức tiếp nhận tất cả những người bệnh là cán bộ nhân viên của Tập đoàn VNPT, Bộ Thông tin & Truyền thông và nhân dân trong cộng đồng đến khám chữa bệnh.
- Khám bệnh, chọn lọc người bệnh vào điều trị nội trú, thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
- Tổ chức khám sức khỏe và chứng nhận sức khỏe theo quy định của Nhà nước.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cá nhân , tổ chức có nhu cầu.
- Tổ chức đào tạo thường xuyên cho các cán bộ, nhân viên trong khoa nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cũng như khả năng giao tiếp, xử trí tình huống.
- Tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người bệnh và cho cộng đồng.
- Phối hợp với các cơ sở y tế của địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng bệnh, phòng dịch.
- Tham gia nghiên cứu khoa học.

anh tin bai
Tiếp đón người bệnh tại Khoa Khám bệnh II

Cơ cấu tổ chức
Khoa Khám bệnh II gồm có 5 phòng:
- Phòng đón tiếp, thu ngân, hướng dẫn.
- Phòng hành chính.
- Phòng khám nội chung.
- Phòng khám chuyên khoa Mắt.
- Phòng điện tim, điện não.
 Ngoài ra, bác sĩ Trưởng Khoa Khám bệnh còn phối hợp điều hành các bác sĩ , điều dưỡng của các khoa khác thường trực tham gia khám bệnh tại các phòng khám chuyên khoa như:
- Phòng khám chuyên khoa Ngoại do Khoa Ngoại đảm nhiệm.
- Phòng khám chuyên khoa Tim mạch do Khoa Hồi sức cấp cứu đảm nhiệm.
- Phòng khám chuyên khoa Thận - Lọc máu do Khoa Thận - Lọc máu đảm nhiệm.
- Phòng khám chuyên khoa Tai mũi họng do Khoa Tai mũi họng đảm nhiệm.
- Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt do Khoa Răng hàm mặt đảm nhiệm.
- Phòng khám chuyên khoa Đông y - Phục hồi chức năng do Khoa Đông y - Phục hồi chức năng đảm nhiệm.

anh tin bai
anh tin bai
Các bác sĩ Khoa Khám bệnh II khám và tư vấn cho người bệnh tại các phòng khám chuyên khoa (tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt)

Thế mạnh của Khoa Khám bệnh II
1. Phòng đón tiếp, hướng dẫn
- Luôn chủ động, thân thiện, tôn trọng, sẵn sàng hướng dẫn, giải thích, giúp đỡ, hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh tận tình, chu đáo.
- Tiếp nhận, phân loại bệnh nhân để chuyển đến đúng địa chỉ của từng chuyên khoa thích hợp, tạo điều kiện để người bệnh rút ngắn thời gian chờ đợi và khám bệnh.
- Quản lý thông tin của người bệnh bằng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.
- Người bệnh có thể thanh toán chi phí khám, điều trị bệnh thuận tiện bằng nhiều phương thức (tiền mặt, thẻ ngân hàng…).

Ảnh 5: Phòng tiếp đón hướng dẫn quy trình khám bệnh và thanh toán sau khám, điều trị. (ko có ảnh)

2. Khu khám bệnh
- Khoa Khám bệnh được bố trí thuận tiện một chiều từ khâu Đón tiếp - Khám bệnh - Cận lâm sàng - Thanh toán - Cấp phát thuốc.
- Người bệnh được khám bệnh theo đúng chuyên khoa do các bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm từ các khoa lâm sàng tham gia khám, tư vấn và điều trị cho người bệnh với tinh thần trách nhiệm cao.
- Các phòng khám chuyên khoa được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại đảm bảo phục vụ hiệu quả công tác khám, chẩn đoán chính xác và điều trị tại chỗ như: 
+ Phòng khám chuyên khoa Tai mũi họng: khám nội soi tai mũi họng đã giúp nhiều người bệnh phát hiện và điều trị kịp thời, hiệu quả các bệnh về viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm đa xoang mạn tính – Polype mũi, lệch vách ngăn, ung thư vòm họng, ung thư hạ họng - thanh quản, hạt xơ dây thanh... Cùng với sử dụng khí dung, làm thuốc tai, làm thuốc thanh quản… phòng khám còn triển khai các thủ thuật tại chỗ như lấy dị vật ở mũi, tai, họng - hạ họng nguy hiểm có thể gây tắc nghẽn đường thở, đường ăn của người bệnh. 
+ Phòng khám chuyên khoa Mắt với máy soi đáy mắt hiện đại, máy đo tật khúc xạ, bảng đo thị lực điện tử, hộp thử kính các loại, các cỡ đã phát hiện nhiều bệnh lý ở mắt như tật khúc xạ, đục thủy tinh thể, bệnh lý võng mạc, tăng nhãn áp...
+ Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt với hệ thống trang thiết bị hiện đại đã khám và điều trị nhiều bệnh lý về răng miệ
Ảnh 6: Bác sĩ khám và tư vấn cho người bệnh tại các PK chuyên khoa (ko có ảnh)
 Định hướng phát triển
- Khoa Khám bệnh II sẽ tiếp tục tăng cường đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đặc biệt là đội ngũ điều dưỡng. Củng cố các hoạt động chuyên môn kỹ thuật đã và đang thực hiện.
- Tiếp tục nâng cấp và vận hành thành thạo hệ thống công nghệ thông tin hiện đại theo chủ trương chung của Bệnh viện Bưu điện đáp ứng yêu cầu của một Bệnh viện thông minh trong thời gian tới.
- Nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị tiên tiến hiện đại, đồng bộ để phục vụ người bệnh mang lại sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh.
- Đẩy mạnh công tác tư vấn, giáo dục, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bệnh.
- Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, triển khai các đề tài sáng kiến cải tiến về chuyên môn nghiệp vụ góp phần nâng cao chất lượng công tác đón tiếp, khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân.
Thành tích của Khoa Khám bệnh II
1. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về công tác khám chữa bệnh.
2. Nhiều năm liền được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cũng như Bệnh viện Bưu điện trao tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

Địa chỉ liên hệ:
Khoa Khám bệnh II Bệnh viện Bưu điện, tầng 1, số 1, Phố Yên Bái II, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
- Điện thoại: 024.32181246.
- Email: kkb2@buudienhospital.vn

 
Tin liên quan