Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Nâng cao chất lượng Bệnh viện đáp ứng sự hài lòng của nhân dân
Lượt xem: 1025
Chiều ngày 8/5/2024, Đoàn kiểm tra, phúc tra kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội do TS.BS Trần Thị Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang làm Phó Trưởng đoàn đã có buổi làm việc đánh giá kết quả tự kiểm tra chất lượng, khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 của Bệnh viện Bưu điện. Tiếp và làm việc với Đoàn có ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cùng trưởng, phó các trung tâm, khoa, phòng có liên quan.
Anh-tin-bai

Đây là năm thứ 4 Bệnh viện Bưu điện chủ động tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và đăng ký mời Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, phúc tra kết quả tự đánh giá của Bệnh viện. Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra, phúc tra đã nghe Bệnh viện báo cáo tóm tắt kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2023. Báo cáo nêu rõ, Bệnh viện Bưu điện là Bệnh viện đa khoa hạng I với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Xác định chất lượng công tác khám chữa bệnh là tiêu chí cốt lõi hàng đầu quyết định uy tín và sự phát triển của Bệnh viện, đồng thời là thước đo sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Bưu điện luôn thực hiện và tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế và của Ngành về công tác quản lý chất lượng. Trong đó, đặc biệt tập trung coi trọng, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Trân trọng tiếp thu tất cả các ý kiến góp ý của Đoàn công tác thuộc Sở Y tế Hà Nội khi đến phúc tra, đánh giá kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Bưu điện những năm trước, Bệnh viện Bưu điện đã chủ động khắc phục hạn chế ở một số tiêu chí trên tổng số 83 tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện mà Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội đã chỉ ra. Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh, Bệnh viện Bưu điện đã cập nhật, mở rộng thêm nhiều kỹ thuật mới, tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, CNTT vào công tác chuyên môn. Cùng với đó, các mặt công tác khác như: đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm sóc toàn diện, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất lượng, phòng chống dịch bệnh … đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả góp phần xây dựng Bệnh viện chất lượng chuyên môn tốt, xanh – sạch – đẹp và an toàn. Kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế cho thấy, hầu hết người bệnh ngoại trú, nội trú và nhân viên y tế đều hài lòng sau khi khám, điều trị bệnh hoặc làm việc tại Bệnh viện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Sau thời gian khảo sát thực tế và làm việc trực tiếp với các trung tâm/khoa/ phòng ở từng tiêu chí, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội nhất trí đánh giá: Bệnh viện Bưu điện đảm bảo chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí ở mức 4,23 (cao hơn so với mức Bệnh viện Bưu điện tự đánh giá). Tất cả các thành viên trong Đoàn đều ghi nhận và đánh giá cao sự thay đổi thấy rõ của Bệnh viện so với năm trước về cải tiến chất lượng như: Bệnh viện đã cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hệ thống phòng bệnh khang trang, sạch đẹp với các trang thiết bị y tế hiện đại, tiện ích với người bệnh. Bệnh viện cũng đã triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, việc ứng dụng CNTT, bệnh án điện tử đã góp phần cải tiến quy trình làm việc, rút ngắn thời gian khám bệnh và xét nghiệm. Đoàn đặc biệt ghi nhận, đánh giá cao công tác nghiên cứu khoa học và nguồn nhân lực chất lượng của Bệnh viện với nhiều bác sĩ, chuyên gia, nhân viên y tế giỏi chuyên môn, y đức, tận tâm, trách nhiệm với người bệnh. Hầu hết các nội dung Đoàn công tác của Sở góp ý trong những lần làm việc trước đó về hệ thống quản lý chất lượng, quy trình khép kín trong xét nghiệm, dinh dưỡng lâm sàng, nhà ăn, kiểm soát nhiễm khuẩn… đều đã được Bệnh viện Bưu điện tiếp thu, khắc phục, cải tiến, ứng dụng hiệu quả.

Anh-tin-bai

 TS.BS Trần Thị Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Phó Trưởng đoàn phúc tra

Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao kết quả Bệnh viện Bưu điện đạt được trong công tác Quản lý chất lượng

Anh-tin-bai

Trước những thay đổi tích cực về công tác quản lý chất lượng của Bệnh viện Bưu điện, TS.BS Trần Thị Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Phó Trưởng đoàn phúc tra Sở Y tế Hà Nội và các thành viên trong Đoàn mong muốn thời gian tới Bệnh viện Bưu điện sẽ ứng dụng thế mạnh của Tập đoàn về CNTT, tiếp tục xây dựng văn hóa chất lượng, thực chất. Từ đó thu hút ngày càng đông người bệnh, góp phần cùng Ngành Y tế Thủ đô làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các thành viên trong Đoàn cũng gợi mở, góp ý thêm một số nội dung về cải tiến chất lượng công tác nghiên cứu khoa học như:  Bệnh viện nên đăng ký tham gia các đề tài cấp Sở, cấp Bộ vì có rất nhiều đề tài nghiên cứu, báo cáo khoa học chất lượng đã được cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện báo cáo tại các hội thảo Quốc tế hoặc đăng Tạp chí chuyên ngành uy tín. Ngoài ra, các ý kiến cũng chỉ ra một số cải tiến về quy trình, phần mềm… nhằm giúp Bệnh viện và các trung tâm/khoa/phòng rút kinh nghiệm, có định hướng chỉnh sửa, bổ sung phù hợp, khắc phục ngay một số tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý chất lượng.

Anh-tin-bai

ThS. BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

cảm ơn và trân trọng tiếp thu ý kiến góp ý của Đoàn phúc tra

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác, thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, ThS. BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Bệnh viện và các trung tâm/khoa/phòng sẽ nghiêm túc rà soát, khắc phục kịp thời một số tồn tại, hạn chế mà Đoàn đã góp ý. Cùng với đó, tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh, xây dựng Bệnh viện Bưu điện ngày càng phát triển toàn diện.