Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
HỘI THẢO KHOA HỌC VỀ ĐIỀU TRỊ TĂNG HUYẾT ÁP & CÁC BỆNH LÝ MẮC KÈM
Lượt xem: 91
Chiều ngày 13/4/2024, tại Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện phối hợp với Công ty Servier tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điều trị tăng huyết áp (THA) và bệnh lý mắc kèm: cập nhật và ứng dụng từ các khuyến cáo mới nhất”.
Anh-tin-bai

   Dưới sự chủ trì của GS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Chủ nhiệm Bộ môn Tim mạch Đại học Y Hà Nội và TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện, Hội thảo là dịp để các chuyên gia, các bác sĩ đến từ Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Đa khoa Yên Châu, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (tỉnh Sơn La), Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu (Nam Định) Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang (Hà Giang)… gặp gỡ, trao đổi những kiến thức cập nhật và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý về THA. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh tại các Bệnh viện.

 

Anh-tin-bai
 

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện khai mạc Hội thảo

 

Anh-tin-bai

Phát biểu khai mạc Hội thảo, BS Trần Hùng Mạnh – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Bệnh lý THA ngày càng phổ biến nhưng hiện nay chỉ mới có khoảng 1/3 số người bị bệnh THA được chẩn đoán và điều trị. Tuy là bệnh lý thầm lặng nhưng THA rất nguy hiểm, có thể để lại nhiều gánh nặng cho ngành Y tế và cộng đồng như: đột quỵ, nhồi máu cơ tim và nghiêm trọng nhất là tử vong do nguyên nhân tim mạch. Điều thách thức đối với các BS lâm sàng là làm thế nào để tư vấn và đưa ra một chế độ điều trị có hiệu quả nhằm hạ huyết áp đạt mục tiêu theo khuyến cáo. Đồng thời giảm thiểu những biến cố tim mạch về dài hạn, kéo dài đời sống cho người bệnh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Khẳng định việc phát hiện, kiểm soát, điều trị sớm, cũng như hiểu rõ về bệnh THA là rất quan trọng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tại Hội thảo GS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng và các chuyên gia Viện Tim mạch Việt Nam đã chia sẻ nhiều kiến thức, thông tin cập nhật về điều trị THA từ các khuyến cáo quốc tế và Việt Nam, mới nhất là khuyến cáo chẩn đoán và điều trị THA mới được Hội THA Châu Âu ban hành năm 2023. Các nội dung như: phối hợp thuốc trong điều trị THA; vai trò của phối hợp hạ áp liều thấp cho bệnh nhân tăng huyết áp nhẹ mới phát hiện từ thực tế các ca lâm sàng… cũng được các chuyên gia thông tin chi tiết tại Hội thảo.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 

   Đặc biệt, trong phần thảo luận, các chuyên gia đã giải đáp nhiều nội dung được y bác sĩ các Bệnh viện quan tâm liên quan đến điều trị THA như: điều trị THA trên các bệnh nhân suy thận, người bệnh tiền sản giật có bệnh lý THA; THA thai kỳ; THA ở phụ nữ có thai; phụ nữ bị THA và bệnh tim có nên mang thai; điều chỉnh huyết áp cho người bệnh trong quá trình phẫu thuật như thế nào là đảm bảo… Đây đều là những kiến thức cần thiết và hữu ích giúp y bác sĩ tại tất cả các chuyên khoa lâm sàng nâng cao hiểu biết, thực hiện an toàn, hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai