Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
PHÒNG BỆNH HIỆU QUẢ CHO TRẺ BẰNG CÁC VẮC – XIN TỐT NHẤT
Lượt xem: 136
Trẻ em mới sinh có hệ miễn dịch yếu nên nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cao. Cơ thể em bé sẽ được thừa hưởng kháng thể từ mẹ truyền sang nếu như người mẹ tiêm đầy đủ vắc- xin trước hoặc trong khi mang bầu. Tuy nhiên, lượng kháng thể không đủ mạnh để chống lại các bệnh truyền nhiễm khi bé chào đời. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế , việc tiêm một số loại vắc-xin như vắc-xin phòng bệnh viêm gan B và phòng lao ngay sau sinh sẽ giúp cho trẻ sớm có kháng thể bảo vệ bản thân, phòng bệnh hiệu quả.
Anh-tin-bai
Theo đó, Bộ Y tế khuyến cáo tiêm vắc-xin phòng lao cho trẻ trong vòng 1 tháng đầu sau sinh. Với những trẻ sinh ra có đủ sức khỏe, phát triển ổn định, không nằm trong chế độ chăm sóc đặc biệt thì thường được tiêm phòng lao càng sớm càng tốt, trong vòng 24 giờ đầu sau sinh. Tiêm vắc-xin phòng bệnh lao muộn cho trẻ sơ sinh có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh lao hơn những trẻ đã được tiêm. Thậm chí, trẻ có thể nhiễm lao ngay những ngày đầu sau sinh do lúc này hệ thống miễn dịch của trẻ còn yếu, không có đủ khả năng tự bảo vệ cơ thể trước mọi tác nhân xâm nhập – nhất là lao và các loại vi khuẩn khác. Khi nhiễm vi khuẩn lao, trẻ dễ bị các biến chứng về phổi và cũng có thể lây lan sang xương, hạch bạch huyết, hệ thần kinh, tim, màng não và các cơ quan khác.
Trẻ sơ sinh cần tiêm vắc-xin viêm gan B trong vòng 24h đầu sau sinh để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus từ mẹ. Khi đó, hiệu quả phòng bệnh ở trẻ có thể đạt đến 90%. Hiệu quả sẽ giảm dần theo từng ngày, chỉ còn 50%-57% nếu không được tiêm sau 7 ngày từ khi trẻ ra đời. Đặc biệt, đối với trường hợp mẹ dương tính với virus, trẻ cần được tiêm vắc-xin ngay trong 12 giờ sau sinh để đảm bảo không nhiễm bệnh. Liều 2, 3 và 4, trẻ có thể tiêm vắc-xin phối hợp chứa thành phần viêm gan B như vắc-xin 6 trong 1, bắt đầu khi trẻ được 6 tuần tuổi với khoảng cách tối thiểu giữa 2 mũi tiêm là 1 tháng. Tiêm vắc-xin viêm gan B là phương pháp an toàn, đơn giản và tiết kiệm nhất phòng bệnh hiệu quả, đề phòng nguy cơ xơ gan, ung thư gan do virus viêm gan B.
Cùng với 2 loại vắc-xin trên, khi trẻ được 6 tuần tuổi trở lên bố mẹ và gia đình nên quan tâm đưa trẻ đi tiêm phòng các bệnh nguy hiểm khác như: tiêu chảy do Rota vi rút, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não do Hib... Ngoài ra, trẻ cũng cần được tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm phổi, viêm tai giữa, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết do phế cầu. Các vắc-xin trên được phối hợp trong một mũi tiêm hoặc có thể tiêm phối hợp nhiều loại vắc-xin trong một lần bố mẹ đưa trẻ đi tiêm.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Trung tâm Tiêm chủng Bệnh viện Bưu điện - Cơ sở tiêm chủng an toàn, uy tín, chất lượng, tận tâm với các loại vắc-xin tốt nhất, chi phí hợp lý luôn sẵn sàng đồng hành bảo vệ sức khỏe bé yêu và tất cả các thành viên trong gia đình bạn.
Địa chỉ: Trung tâm Tiêm chủng Bệnh viện Bưu điện, số 49 Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
Hotline: 081 661 5858
---------------------------------------
Tổng đài Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bưu điện: 18006090