Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
XÔNG HƠI SÀN CHẬU: THƯ GIÃN, THOẢI MÁI, SỚM PHỤC HỒI SAU SINH
Lượt xem: 244
Xông hơi sàn chậu (xông hơi vùng kín) là một trong các dịch vụ sau sinh của khoa Sản Bệnh viện Bưu điện được rất nhiều sản phụ lựa chọn và đánh giá cao.
Anh-tin-bai

- Hơi nóng nhưng rất thoải mái, khoan khoái, dễ chịu.

- Không chỉ mình mà tất cả các sản phụ sau sinh đều chờ các cô điều dưỡng gọi là đi xông hơi. Tuyệt lắm, không chê vào đâu được.

- Sau khi có chỉ định của bác sĩ đi xông hơi lần đầu về, mình mê quá nên đăng ký được sử dụng dịch vụ này thêm mấy lần nữa trước khi ra viện đó. Cơ thể ấm áp, dễ chịu, mỏi mệt, rã rời sau cuộc sinh gần như tan biến hết.

Trên đây là cảm nhận của các sản phụ đã trải nghiệm dịch vụ xông hơi sàn chậu tại khoa Sản Bệnh viện Bưu điện sau khi sinh con. Sự thích thú, hài lòng và muốn được thực hiện thêm một vài lần trước khi ra viện của các sản phụ cũng dễ hiểu bởi việc xông hơi sản chậu sau sinh mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp chị em sớm phục hồi, nâng cao chất lượng sức khỏe cho người mẹ và em bé.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Lợi ích của xông hơi sàn chậu (xông hơi vùng kín) sau sinh:

* Giúp diệt khuẩn âm đạo: Sau khi sinh em bé, dạ con của người mẹ sẽ đẩy sản dịch ra bên ngoài cơ thể. Do đó, cả dạ con và "cô bé" của mẹ bỉm rất dễ bị tổn thương trước sự sinh trưởng, phát triển của vi khuẩn dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm. Thậm chí, vi khuẩn còn có thể khiến cho tử cung và buồng trứng bị viêm nhiễm nặng hơn khi xâm nhập sâu vào trong âm đạo nếu không điều trị kịp thời.

Xông hơi sàn chậu thường được BS chỉ định để các sản phụ thực hiện sau sinh khoảng 12 giờ giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch âm đạo. Từ đó, giảm thiểu cảm giác khó chịu, hạn chế viêm nhiễm, khử mùi hôi. Không những thế, việc xông hơi sàn chậu bằng thảo dược còn giúp chị em nhanh chóng se khít lại âm đạo sau khi sinh em bé.

 

* Giúp giảm thiểu mệt mỏi, stress sau sinh: “Vượt cạn” là một quá trình cực kỳ vất vả, lấy đi khá nhiều năng lượng và sức khỏe của người mẹ. Các mẹ sau sinh cảm nhận rất rõ sự đau, sức khỏe yếu đi trông thấy; những bỡ ngờ nếu lần đầu làm mẹ hoặc căng thẳng, mệt mỏi sau khi sinh cũng khiến cơ thể và thần kinh của người mẹ trở nên nhạy cảm, dễ căng thẳng, lo âu. Vì thế, ở giai đoạn sau sinh không ít mẹ bỉm phải đối diện với bệnh trầm cảm. Việc xông hơi vùng kín sau sinh là một trong các giải pháp hữu hiệu mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, dễ chịu, giảm mệt mỏi, stress, giúp người mẹ sớm hồi phục sau sinh.

 

* Cùng với tác dụng về thẩm mỹ, giúp "cô bé" của mẹ bỉm được hồng hào hơn, việc xông hơi sàn chậu còn giúp chị em hạn chế các tình trạng như nghẹt mũi, nhức đầu, ù tai...

 

Lưu ý: Ngoài các sản phụ sinh thường và sinh mổ, người bệnh điều trị phụ khoa hoặc sau phẫu thuật các bệnh về phụ khoa cũng có thể thực hiện xông hơi sàn chậu. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định để người bệnh/sản phụ thực hiện xông hơi sàn chậu lần đầu tiên sau 12h kể từ lúc sinh hoặc phẫu thuật xong.

 

Người bệnh/sản phụ có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ xông hơi sàn chậu các ngày sau đó có thể đăng ký trực tiếp với nhân viên điều dưỡng khoa Sản.

Chi phí xông hơi sàn chậu tại khoa Sản Bệnh viện Bưu điện là 200.000đ/lần. Chị em có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này 1 lần/ngày

------------------------------------------

Tổng đài Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bưu điện: 18006090