Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
TIÊM VẮC-XIN ĐẦY ĐỦ TRƯỚC KHI MANG THAI: MẸ & BÉ CÙNG KHỎE MẠNH
Lượt xem: 167
Trong giai đoạn mang thai, hệ miễn dịch của phụ nữ trở nên yếu hơn so với trước đây nên dễ mắc các bệnh lý, có thể lây nhiễm sang thai nhi khiến cho thai kỳ có thể phải chịu những ảnh hưởng không tốt. Tiêm phòng vắc-xin trước khi mang thai là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho cả người mẹ và em bé, chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh trong tương lai.
Anh-tin-bai
Việc chủ động tiêm phòng trước khi mang thai đem lại nhiều lợi ích đối với chị em bởi đây là cách giúp chị em bảo vệ sức khỏe của bản thân, hạn chế tối đa sự tấn công của các loại vi rút, vi khuẩn gây hại đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, nhờ người mẹ được tiêm phòng đầy đủ, các kháng thể từ mẹ được truyền sang thai nhi qua nhau thai và sữa mẹ, giúp bé có miễn dịch với các bệnh truyền nhiễm trong những tháng đầu đời, khi hệ miễn dịch của bé chưa hoàn thiện. Ngoài ra, việc tiêm phòng còn góp phần làm giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ như: sảy thai, sinh non, thai nhi nhẹ cân… Khi mẹ được tiêm phòng đầy đủ, em bé khi chào đời cũng có hệ miễn dịch tốt nhất. Đây là lớp lá chắn bảo vệ trẻ trong giai đoạn đầu mới sinh, cơ thể còn non nớt và dễ nhiễm bệnh. Với những lợi ích trên, chị em cần tìm hiểu và tiêm đầy đủ một số loại vắc-xin để chuẩn bị tình trạng sức khỏe tốt nhất trước khi mang thai.
Lưu ý: Tùy từng loại vắc-xin, thời điểm tiến hành tiêm chủng có thể khác nhau. Để xác định thời điểm tiêm phòng thích hợp, chị em cần nắm được vắc-xin mình tiêm thuộc loại bất hoạt hay vắc-xin sống giảm độc lực. Đối với các loại vắc-xin sống giảm độc lực, bác sĩ thường khuyến khích chị em tiêm phòng trước khi mang thai ít nhất là 3 tháng để vắc xin phát huy tác dụng và tránh những ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Còn với các loại vắc-xin bất hoạt chị em cần phải hoàn thành lịch tiêm trước khi mang thai ít nhất 1 tháng.
Những loại vắc-xin chị em nên tiêm trước và trong khi mang thai:
• Trước khi mang thai: Cúm, rubella, quai bị, sởi, uốn ván…
• Trong khi mang thai: Cúm, uốn ván…
* Chị em có nhu cầu tiêm chủng trước khi mang mang thai có thể tới Trung tâm Tiêm chủng Bệnh viện Bưu điện để được tư vấn và tiêm phòng đầy đủ.
Địa chỉ: Trung tâm Tiêm chủng Bệnh viện Bưu điện, 49 Trần Điền - phường Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội.
Hotline: 081 661 5858
-------------------------------------------------
Tổng đài Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bưu điện: 18006090