Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Kiệt quệ cả sức khỏe, tinh thần và kinh tế vì bốc thuốc tìm con
Lượt xem: 618
Kết hôn năm 2019, đến năm 2021 cả 3 lần mang thai chị Nguyễn Thị Huyền Tr. (Thanh Oai, Hà Nội) đều sảy thai cả 3 (hai lần mất thai ở tuần thứ 8, một lần thai mất khi đã 19 tuần tuổi). Thấy các con mình đều còn trẻ, cả 2 bên gia đình nội ngoại nhà chị Tr. đều cho rằng chỉ cần tìm thầy bắt mạch, kê đơn, bốc ít thuốc bắc, thuốc nam uống thì con dâu/con gái họ sẽ thay đổi khí huyết, sớm đậu thai, sinh cho các ông bà những đứa cháu khỏe mạnh.
Thậm chí ngay cả khi, vợ chồng chị Tr. đến Bệnh viện Bưu điện thăm khám và được các bác sĩ tư vấn, vợ chồng chị không thể có con nhờ mang thai tự nhiên hay thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản khác mà bắt buộc phải làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) vì anh Nguyễn Văn H. (chồng chị Tr.) bị chuyển đoạn tương hỗ cân bằng nhiễm sắc thể số 5, có tăng vùng dị nhiễm sắc nhánh dài nhiễm sắc thể (NST) số 1. Theo các bác sĩ, những bất thường về NST này chính là nguyên nhân khiến chị Tr. không thể giữ được thai nếu mang thai tự nhiên hoặc thực hiện biện pháp hỗ trợ sinh sản như bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Làm IVF kết hợp xét nghiệm sàng lọc tiền làm tổ, tìm phôi không bất thường về NST để chuyển là biện pháp duy nhất giúp vợ chồng chị Tr. có cơ hội sinh em bé khỏe mạnh. Thế nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn, cha mẹ chồng vẫn động viên vợ chồng chị Tr. tiếp tục tìm thầy, tìm thuốc lá hỗ trợ điều trị cho tiết kiệm
Là người trực tiếp đồng hành cùng con gái trong suốt 4 năm tìm thày, tìm thuốc chữa trị cho con, bà Nguyễn Thị Th. (mẹ chị Tr.) cho biết: ngay từ khi con gái sảy thai lần đầu tiên, bà đã đưa con đi Bệnh viện khám, kết quả khám và xét nghiệm của con gái bác sĩ đều nói không sao. Đến khi con rể làm xét nghiệm thì phát hiện bất thường NST. Thương con, bà Th. nghe thấy ở đâu có thầy hay, thuốc tốt lại đưa con tìm đến. Có những tuần, riêng tiền thuốc lá bốc về sắc cho con uống cũng hết trên dưới chục triệu. Vợ chồng bà Th. làm thợ xây, dành dụm được đồng nào lại dồn lo cho con gái đồng ấy nhưng kết quả vẫn chẳng được như mong đợi.
Sau lần sảy thai thứ 3, vợ chồng chị Tr. mang tất cả các kết quả khám, xét nghiệm của 2 vợ chồng cho bố mẹ chồng xem và ngỏ ý nhờ 2 bên gia đình hỗ trợ để vợ chồng chị đi làm IVF. Rất may, trước đó vợ chồng chị Tr. gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình Hỗ trợ một phần kinh phí làm thụ tinh trong ống nghiệm dành cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và may mắn được Bệnh viện xét duyệt hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng.
Được sự giúp đỡ thêm của 2 bên gia đình, năm 2022, vợ chồng chị Tr. đến Bệnh viện Bưu điện làm IVF được 4 phôi, nuôi lên ngày 5 còn được 2 phôi, xét nghiệm sàng lọc tiền làm tổ thì 1 phôi bất thường, chỉ còn duy nhất 1 phôi khỏe mạnh. Ngày 20/9/2022 chị Tr. chuyển phôi trong niềm lo lắng, mong mỏi của cả đại gia đình. May mắn, chị Tr. đậu thai ngay trong lần chuyển phôi đầu tiên, đủ ngày tháng một bé gái khỏe mạnh chào đời trong niềm hạnh phúc, hân hoan của tất cả mọi người.
Ôm cháu ngoại trên tay, bà Nguyễn Thị Th. và vợ chồng chị Tr. đều tiếc nuối: giá như gia đình nghe và làm theo tư vấn của các bác sĩ Bệnh viện Bưu điện ngay từ lần đi khám đầu tiên thì bà đã sớm có cháu bế mà các con và cả gia đình đã không phải vất vả, mệt mỏi, suy kiệt cả về tinh thần, sức khỏe và kinh tế đến như vậy. Qua đây, gia đình chị Tr. cũng mong muốn các cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc có những bất thường như vợ chồng chị nên đi khám sớm, phát hiện bệnh để điều trị kịp thời. Việc thực hiện theo tư vấn của các bác sĩ trong trường hợp người bệnh phát hiện có bất thường về NST/gen hay bệnh lý di truyền là rất cần thiết và là biện pháp duy nhất giúp các cặp vợ chồng sinh được con yêu khỏe mạnh.
Ảnh: Gia đình chị Nguyễn Thị Huyền Tr. (Thanh Oai, Hà Nội) hạnh phúc bên con/cháu gái đầu lòng khỏe mạnh sau 4 năm vất vả tìm con.
-------------------------------------
Tổng đài Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bưu điện: 18006090

Có thể là hình ảnh về 2 người, em bé, mọi người đang cười và bệnh viện

Có thể là hình ảnh về 2 người, bệnh viện và văn bản cho biết 'adidas'

Có thể là hình ảnh về 1 người, em bé và bệnh viện