Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
CHĂM SÓC TẬN TÂM – NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG
Lượt xem: 1134
Chiều ngày 14/3/2024, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024, trao thưởng cuộc thi sáng tác slogan và cuộc thi viết “Tôi tự hào là điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện”. TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện; ThS Phạm Thị Thanh Tú - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐQL, Phó Giám đốc Bệnh viện; cán bộ chủ chốt các trung tâm/khoa/phòng cùng hơn 400 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y và hỗ trợ chăm sóc của Bệnh viện tham dự hội nghị.
Anh-tin-bai

Báo cáo kết quả công tác điều dưỡng năm 2023 của Phòng Điều dưỡng nêu rõ: với số lượng chiếm trên 50% tổng số cán bộ, công nhân viên toàn Bệnh viện, các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y chính là lực lượng quan trọng góp phần xây dựng, gìn giữ, lan tỏa thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện – Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng, Y đức tốt và Chất lượng chuyên môn cao. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Bệnh viện và các trung tâm/khoa/phòng chức năng, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, đội ngũ điều dưỡng viên đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác điều dưỡng thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật điều dưỡng của Bộ Y tế, đạt hiệu quả cao trong chăm sóc phục vụ bệnh nhân. Ðội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y của Bệnh viện có trình độ và giàu kinh nghiệm thực tiễn, trong đó gần 90% số Điều dưỡng viên có trình độ cao đẳng và đại học, đủ khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp.

Anh-tin-bai

Bà Phạm Thị Vân Anh – Phó Trưởng Phòng Điều dưỡng báo cáo hoạt động công tác điều dưỡng năm 2023

Anh-tin-bai
 

Kết quả nổi bật của công tác Điều dưỡng đó là chất lượng công tác chăm sóc người bệnh toàn diện tiếp tục được nâng cao và trở thành nền nếp. Người bệnh ở tất cả các khoa lâm sàng có điều trị nội trú đều được chăm sóc tốt cả về chuyên môn, thể chất và tinh thần. Tận tâm, tận lực phục vụ chăm sóc người bệnh, không ngừng đổi mới phong cách và thái độ giao tiếp ứng xử, điều dưỡng viên đã tích cực tham gia xây dựng văn hóa bệnh viện, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý chất lượng và đảm bảo an toàn người bệnh, trong năm không sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác Hội điều dưỡng; đào tạo, kiểm tra giám sát… đều được Phòng Điều dưỡng triển khai thực hiện hiệu quả.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-baiTrên cơ sở những kết quả đạt được, Phòng Điều dưỡng đã nghiêm túc đánh giá một số mặt còn tồn tại, hạn chế, chỉ ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục trong năm 2024 để không ngừng nâng cao chất lượng công tác Điều dưỡng, xây dựng hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện chuyên nghiệp, tận tâm, giỏi chuyên môn, tự tin trong giao tiếp ứng xử.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tham luận tại hội nghị, chia sẻ của Điều dưỡng Khoa Ngoại Tổng hợp, Khoa Khám Bệnh đã làm rõ hơn những kết quả cũng như sự nỗ lực của Điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện trong công tác chuyên môn, hỗ trợ điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh. Với đặc thù công việc, dù ở vị trí nào các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y đều ý thức rõ vai trò là cầu nối giữa Bệnh viện và người bệnh. Từ việc chủ động đón tiếp, hướng dẫn hỗ trợ người bệnh đến việc phối hợp với các bác sĩ theo dõi và chăm sóc người bệnh…các Điều dưỡng đều thực hiện với ý thức chủ động, tích cực tham gia xây dựng, giữ gìn hình ảnh, uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện.

Anh-tin-bai

ThS.Bs Dương Vương Trung – Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bưu điện tham luận tại Hội nghị

Anh-tin-bai

Ý kiến của đại diện Lãnh đạo các khoa chuyên môn ở phần tham luận cũng ghi nhận, đánh giá cao vai trò quan trọng của Điều dưỡng trong lĩnh vực y tế, hỗ trợ các bác sĩ thực hiện hiệu quả nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Với mong muốn lực lượng điều dưỡng phát triển tốt và toàn diện hơn, đại diện các khoa chuyên môn cho rằng mỗi điều dưỡng viên cần chủ động nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để góp phần phát hiện sớm, xử trí kịp thời, chính xác các tình huống ở người bệnh cấp cứu cũng như bệnh nhân nội trú. Bên cạnh đó, Phòng Điều dưỡng cần chú trọng công tác đào tạo tại chỗ cả về nghiệp vụ lẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ điều dưỡng viên. Ngoài ra, việc học tập, tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng CNTT vào thực tế công việc… cũng là vấn đề cần được các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y quan tâm, cập nhật.

Anh-tin-bai

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện

đánh giá cao đóng góp của Phòng Điều dưỡng

Anh-tin-bai

 Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện Trần Hùng Mạnh biểu dương, chúc mừng những kết quả và đóng góp của Phòng Điều dưỡng đối với sự phát triển của Bệnh viện. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, giữ vai trò nòng cốt trong hoạt động hỗ trợ, chăm sóc, phục vụ người bệnh, Điều dưỡng viên còn rất tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thiện nguyện… của Bệnh viện. Trước nhiều thuận lợi của Điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện như: chất lượng chuyên môn vững, trẻ tuổi, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện với mức thù lao đãi ngộ tốt, người đứng đầu Bệnh viện mong muốn mỗi cán bộ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y và nhân viên hỗ trợ chăm sóc cần tiếp tục nêu cao hơn nữa sự tận tâm, trách nhiệm với nghề. Những mặt còn tồn tại, hạn chế sau khi chỉ rõ nguyên nhân thì cần có phương hướng, biện pháp khắc phục cụ thể, hiệu quả. Theo đó, Phòng Điều dưỡng nên tập trung vào công tác đào tạo, chú trọng việc tự đào tạo chuyên môn và các kỹ năng cần thiết của người điều dưỡng. Việc tham gia nghiên cứu khoa học, rèn ý thức tổ chức kỷ luật gắn với công tác kiểm tra, giám sát… cũng là giải pháp hữu hiệu góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt cho rằng dù là đào tạo, tự đào tạo hay ý thức chủ động của mỗi điều dưỡng viên thì cái đích hướng đến cuối cùng chính là mỗi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y cảm thấy tự hào vì mình là người điều dưỡng của Bệnh viện Bưu điện. Tình yêu, sự tự hào về nghề nghiệp, về nơi mình công tác sẽ giúp toàn đội ngũ có ý thức, hành động cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đó, tích cực học hỏi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng y đức, chăm sóc, phục vụ người bệnh chu đáo, tận tình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc và làm đẹp thêm hình ảnh của người Điều dưỡng nói chung và người Điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện nói riêng.

Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo Bệnh viện và Phòng Điều dưỡng đã trao phần thưởng, tặng hoa chúc mừng Điều dưỡng khoa Nội 1 với slogan “Chăm sóc tận tâm – Nâng tầm chất lượng” được bình chọn cao nhất trong cuộc thi sáng tác slogan về điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện và 5 tác giả của 5 bài tham dự cuộc thi viết “Tôi tự hào là điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện” có số lượng bình chọn cao nhất.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai