Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2022
Lượt xem: 321
Chiều ngày 12/7/2022, BCH Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức hội nghị mở rộng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 dưới sự chủ trì của TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện. Đồng chí Hoàng Đức Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Anh-tin-bai

Trong 6 tháng đầu năm 2022 tuy có nhiều khó khăn và thách thức nhưng Đảng ủy Bệnh viện, các Chi ủy trực thuộc, các đoàn thể chính trị – xã hội và tất cả cán bộ, Đảng viên, người lao động toàn Bệnh viện đã tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2022 với quyết tâm cao và đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trong lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị. Đảng ủy Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị vừa tiếp tục tích cực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và đã đạt được kết quả nhất định.

Theo đó, công tác khám, chữa bệnh tiếp tục được duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng. Các chế độ cho người bệnh được thực hiện đầy đủ, đúng quy định; đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và hộ lý tại các đơn vị trong Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc và phục vụ người bệnh tận tình chu đáo. Trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn, trong đó có một số đơn vị có mức tăng trưởng cao như Hỗ trợ sinh sản, Ngoại Tổng hợp, Xét nghiệm 1… Công tác đầu tư; cung ứng, đấu thầu thuốc, vật tư và hóa chất tiêu hao năm 2022 và một số công tác khác đều được triển khai thực hiện đúng quy định.

Anh-tin-bai

Đặc biệt, công tác Đảng, đoàn thể luôn được Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện quan tâm, chú trọng. Đảng ủy đã lãnh đạo toàn Bệnh viện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, kiểm tra cán bộ đảng viên trong việc chấp hành và thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu và quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị và các văn bản của Đảng ủy cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; thực hiện chế độ thông tin báo cáo kịp thời, đúng thời gian quy định; công tác thu, chi, trích nộp đảng phí đầy đủ, đúng quy định. Đảng ủy Bệnh viện cũng đã quan tâm lãnh đạo công tác đầu tư, công tác quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, công tác an sinh xã hội, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong Bệnh viện. Mặc dù tình hình SXKD gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19, tuy nhiên đời sống, chế độ chính sách của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Bệnh viện được quan tâm với 100% cán bộ, công nhân viên và người lao động được đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định.

Anh-tin-bai

ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng năm 2022.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

ThS Phạm Thị Thanh Tú – Ủy viên Ban Thường vụ – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo sơ kết công tác Đảng cũng như thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện cũng nêu rõ một số mặt còn tồn tại các hạn chế như: công tác kiểm tra thường xuyên, công tác kiểm tra theo chuyên đề, công tác giám sát thường xuyên, công tác giám sát theo chuyên đề đã được tiến hành nhưng chưa liên tục, hiệu quả chưa cao; việc giám sát nền nếp sinh hoạt của các Chi ủy trực thuộc đôi khi còn chưa chặt chẽ; chế độ thông tin báo cáo của một số Chi bộ trực thuộc thực hiện chưa nghiêm; hoạt động của các đoàn thể tuy có nhiều tiến bộ, song sự đổi mới còn chậm và chưa rõ nét, một số phong trào hoạt động còn mang tính hình thức. Trên cơ sở đó, Đảng ủy Bệnh viện đã đề ra phương hướng và các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó, tiếp tục tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ. Đẩy mạnh các nội dung học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên đề; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy; phấn đấu đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”; phấn đấu 100% đảng viên đạt “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, không có đảng viên vi phạm tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ. Về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Bệnh viện Bưu điện phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao năm 2022 nếu dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát như hiện nay.

Anh-tin-bai

Đồng chí Hoàng Đức Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đức Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao, đúng hướng của Đảng ủy và các chi ủy trực thuộc Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện cũng như những kết quả nổi bật mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian vừa qua. Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 đã phần nào được khống chế, nhưng trước những dự báo về các biến chủng nguy hiểm có thể diễn tiến, Phó Bí thư TT Đảng ủy VNPT lưu ý Đảng ủy Bệnh viện cần có sự chủ động và linh hoạt trong đối phó với dịch bệnh, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về công tác Đảng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của 6 tháng tiếp theo. Đồng chí Hoàng Đức Sơn cho rằng, chính sự đoàn kết, đồng lòng, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, đảng viên vốn đã trở thành truyền thống của Bệnh viện Bưu điện đã góp phần đưa Bệnh viện vượt qua khó khăn, thách thức trước sức ép cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực y tế và diễn biến bất lợi của dịch bệnh nguy hiểm. Để hoàn thành được chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 không phải dễ dàng, do vậy Đảng ủy Bệnh viện cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám, điều trị, nhất là thương hiệu về y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế. Nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Đảng ủy Bệnh viện, đồng chí Phó Bí thư TT Đảng ủy VNPT tin tưởng với chủ trương và các giải pháp cụ thể, thiết thực, Ban thường vụ và Đảng ủy Bệnh viện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Quản lý – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng bộ cấp trên.

Trân trọng tiếp thu và cảm ơn ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng bộ cấp trên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện Trần Hùng Mạnh khẳng định: năm 2022 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2022-2026. Trước dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do dịch COVID -19 vẫn có thể diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khả năng có những làn sóng dịch bệnh mới, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo tăng cường các biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2022 đã được Tập đoàn giao; triển khai kế hoạch đầu tư, mua sắm trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, nâng cấp hệ thống CNTT theo đúng quy định; rà soát các định mức chi phí, các gói dịch vụ y tế, giá các dịch vụ y tế cho phù hợp. Đồng thời đẩy nhanh việc đấu thầu trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư, hóa chất trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật, phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của Bệnh viện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao. Nâng cao chất lượng chuyên môn để giữ vững thị phần của các dịch vụ mũi nhọn đang có: Hỗ trợ sinh sản; Sản khoa trong đó đẩy mạnh các dịch vụ kỹ thuật chẩn đoán trước sinh, tăng cường các gói dịch vụ y tế chăm sóc trước, trong và sau sinh của sản phụ; Ngoại Tiết niệu, Ngoại tổng hợp, Nội khoa can thiệp… điều trị can thiệp tim mạch và các bệnh lý nội khoa can thiệp (trước đây chỉ dùng thuốc); triển khai thêm các xét nghiệm Di truyền y học; tăng cường làm việc với các đối tác để nâng cao hoạt động của Ngân hàng Tế bào gốc…Ban thường vụ và Đảng ủy Bệnh viện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.