Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Nâng cao chất lượng chuyên môn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu 2022
Lượt xem: 536
Sáng ngày 23/7/2022, tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Bệnh viện Bưu điện đã sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 dưới sự chủ trì của TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện. TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện tới dự.
Anh-tin-bai

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm do ThS Phạm Thị Thanh Tú – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện trình bày tại Hội nghị nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2022, tuy có nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc đầu tư thiết bị y tế, quá trình đấu thầu, mua sắm thuốc có nhiều vướng mắc…nhưng dưới sự Lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đa số các trung tâm/khoa/phòng thuộc Bệnh viện đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó có một số đơn vị có mức tăng trưởng cao như Hỗ trợ sinh sản, Ngoại Tổng hợp, Xét nghiệm 1… Toàn Bệnh viện tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp điều chỉnh linh hoạt theo tình hình thực tế trên nguyên tắc vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch nhưng tiết kiệm, hiệu quả và giảm phiền hà cho người bệnh. Công tác khám, chữa bệnh được duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng. Các chế độ cho người bệnh được thực hiện đầy đủ, đúng quy định; đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và hộ lý tại các đơn vị trong Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc và phục vụ người bệnh tận tình chu đáo.

Anh-tin-bai

ThS Phạm Thị Thanh Tú – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Bệnh viện Bưu điện.

Anh-tin-bai

Bên cạnh nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng điều trị và chất lượng phục vụ, Bệnh viện cũng đã triển khai các phòng khám chuyên khoa: Nội cơ xương khớp, Nội tiêu hóa, Ngoại – Ung bướu; thành lập Đơn nguyên Tim mạch Can thiệp. Đồng thời ký kết hợp tác về chuyên môn với các Bệnh viện: Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc, Đa khoa Phương Đông, Việt Pháp…. Qua kiểm tra, Bệnh viện Bưu điện là một trong số ít đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội được Đoàn Phúc tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện và công tác Phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Hà Nội đánh giá có số điểm chất lượng tăng so với năm trước.

Các mặt công tác khác như: công tác Đảng, Công đoàn và các Đoàn thể đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Đời sống, chế độ chính sách của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Bệnh viện được quan tâm với 100% cán bộ, công nhân viên và người lao động được đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định. Ngoài ra, Bệnh viện Bưu điện tiếp tục tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội, phối hợp với các địa phương để hỗ trợ 4 căn nhà cho các đối tượng chính sách tại tỉnh Điện Biên và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Huy Thượng và tặng sân vui chơi cho trẻ em xã Huy Tân (các xã thuộc huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La). Trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản đã tổ chức thành công tuần lễ khám, tư vấn miễn phí vô sinh, hiếm muộn với trên 7.000 người được khám.

Phát huy những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm 2022 Bệnh viện Bưu điện quyết tâm chủ động khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao nếu dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát như hiện nay.

Anh-tin-bai

TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện

phát biểu tại Hội nghị. 

Anh-tin-bai

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bệnh viện đã đạt được trong 6 tháng vừa qua. Nhấn mạnh thành công của một đơn vị tiên phong trong thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện trong bối cảnh nhiều khó khăn hiện nay, BS Đỗ Văn Tráng cho rằng thế mạnh của Bệnh viện Bưu điện chính là được bệnh nhân tin tưởng, hài lòng bởi tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, trình độ chuyên môn tốt, mức chi phí hợp lý. Không những thế, hiện nay Bệnh viện đã thực hiện được rất nhiều kỹ thuật chuyên môn, các phẫu thuật khó như: thay khớp háng, khớp gối, phẫu thuật thần kinh, cột sống, tim mạch… Đây là điều Bệnh viện cần tiếp tục phát huy, mỗi cán bộ, công nhân viên cần nỗ lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình, góp phần cùng toàn Bệnh viện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các trung tâm/khoa/phòng đã tham luận, chỉ rõ những ưu điểm cũng như hạn chế trong công tác chuyên môn, hoạt động của từng đơn vị. Trên cơ sở đó đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, đưa ra phương hướng, mục tiêu, giải pháp cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022. Theo đó, các đơn vị đều bày tỏ quyết tâm tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động trong công việc, phát huy thế mạnh về chuyên môn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng điều trị và chất lượng phục vụ, mở rộng thêm các kỹ thuật chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng cao của nhân dân.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 

Trân trọng tiếp thu và cảm ơn ý kiến của Nguyên Chủ tịch HĐQL Bệnh viện Bưu điện Đỗ Văn Tráng cũng như các ý kiến tham luận của đại diện các đơn vị, thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện khẳng định: Kết quả mà Bệnh viện Bưu điện đạt được trong 6 tháng vừa qua là đóng góp chung của tất cả cán bộ, công nhân viên toàn Bệnh viện. Trước dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do dịch COVID -19 có thể diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khả năng có những làn sóng dịch bệnh mới, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo tăng cường các biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2022 đã được Tập đoàn giao; triển khai kế hoạch đầu tư, mua sắm trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, nâng cấp hệ thống CNTT theo đúng quy định; rà soát các định mức chi phí, các gói dịch vụ y tế, giá các dịch vụ y tế cho phù hợp. Đồng thời đẩy nhanh việc đấu thầu trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư, hóa chất trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật, phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của Bệnh viện. Cùng với nâng cao chất lượng chuyên môn để giữ vững thị phần của các dịch vụ mũi nhọn đang có: Hỗ trợ sinh sản; Sản khoa, Ngoại Tiết niệu, Ngoại tổng hợp, Nội khoa can thiệp… Bệnh viện tiếp tục chú trọng điều trị can thiệp tim mạch và các bệnh lý nội khoa can thiệp (trước đây chỉ dùng thuốc); triển khai thêm các xét nghiệm Di truyền y học; tăng cường làm việc với các đối tác để nâng cao hoạt động của Ngân hàng Tế bào gốc, nâng cao chất lượng dịch vụ dưỡng lão cao cấp, chăm sóc sau điều trị tại cơ sở Đồ Sơn… Trước mắt tổ chức thành công “Ngày hội tư vấn vô sinh, hiếm muộn năm 2022” vào ngày 2/8/2022. Đồng thời hỗ trợ kinh phí làm thụ tinh trong ống nghiệm cho 99 cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Kỷ niệm 9 năm thành lập Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện. Ban Lãnh đạo Bệnh viện cũng sẽ xem xét, điều chỉnh về cơ chế để người lao động có đời sống, thu nhập tốt hơn, khuyến khích cán bộ, công nhân viên hoàn thành tốt nhất công viẹc được góp phần đưa Bệnh viện ra nhập trở lại CLB nghìn tỷ của Tập đoàn trong năm 2022.

Anh-tin-bai

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện phát biểu tại Hội nghị.

Anh-tin-bai

Nhân dịp này, Lãnh đạo Bệnh viện đã trao tặng cờ thi đua của Tập đoàn cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021; tặng bằng khen của Công đoàn Ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thì đua lao động giỏi; tặng bằng khen 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2021 và khen thưởng cho 6 tập thể đạt thành tích xuất sắc sáu tháng đầu năm 2022.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai