Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
HƠN 5000 NGƯỜI ĐÃ ĐƯỢC KHÁM, TƯ VẤN MIỄN PHÍ SỨC KHỎE SINH SẢN TẠI BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN
Lượt xem: 634
Hôm nay 21/2/2024 – ngày khám thứ 3 trong tuần lễ khám, tư vấn vô sinh - hiếm muộn miễn phí của Bệnh viện Bưu điện, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản đã tiếp đón, thăm khám, tư vấn cho gần 1600 người. Như vậy, sau 3 ngày đã có hơn 5000 người bệnh vô sinh, hiếm muộn và các cặp vợ chồng mong con trên khắp mọi miền đất nước được thăm khám, tư vấn miễn phí.
Anh-tin-bai

Có mặt tại Bệnh viện từ sáng sớm, vợ chồng chị Nguyễn Thị L. (ở Nghệ An) là một trong số những người bệnh đầu tiên đã thực hiện xong các xét nghiệm, siêu âm theo chỉ định của bác sĩ. Trong thời gian chờ nhận kết quả xét nghiệm để được bác sĩ tư vấn, chị L. cho biết: "Tôi có mặt tại bệnh viện lúc 6h30, nhìn thấy rất đông các cặp vợ chồng chờ khám như mình tôi hơi lo, không biết tới lúc nào mới đến lượt nhưng đến 8h thì vợ chồng tôi đã thực hiện được tất cả các chỉ định của bác sĩ. Vợ chồng tôi kết hôn hơn 4 năm nhưng bị sảy thai nhiều lần, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, muốn đi khám từ lâu rồi mà chưa có điều kiện. Lần này đi khám hi vọng các bác sĩ sẽ giúp chúng tôi phát hiện bệnh, điều trị thành công sớm đón được con".

Anh-tin-bai

Còn vợ chồng chị Lương Thanh H. (Quảng Bình) ở quê ra Hà Nội từ đêm qua vui vẻ chia sẻ: "Chúng tôi biết và mong tuần lễ này đã lâu, nay cũng là ngày thứ 2 chu kỳ của tôi nên vợ chồng tôi chọn ra đúng ngày để được thăm khám tổng quát cả 2. Mong rằng các bác sĩ sẽ giúp chúng tôi tìm được nguyên nhân khó khăn khi muốn sinh thêm con để điều trị hiệu quả. Bé lớn nhà tôi mong có em lắm rồi!".

Anh-tin-bai

Ngồi chờ trước cửa phòng khám 216, cặp vợ chồng trẻ 28 tuổi (ở Bắc Giang) chia sẻ, anh chị lấy nhau gần 1 năm nhưng chưa có tin vui. Ở quê cũng bị mọi người hỏi ra hỏi vào về chuyện con cái nhưng anh chị vẫn lạc quan duy trì lối sống lành mạnh và gạt bỏ e ngại để đến bệnh viện khám, tư vấn sức khỏe sinh sản. "Khám sớm sẽ tốt cho bản thân, nếu có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ xử lý kịp thời để sớm có em bé. Tôi nghĩ đó là việc không có gì phải ngại cả" – người vợ trẻ nói

Anh-tin-bai

  (BSCKI Nguyễn Thị Nhã – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện tư vấn cho người bệnh)

Trong 3 ngày vừa qua, 21 phòng khám, 50 bác sĩ, hơn 200 điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên y tế luôn khẩn trương làm việc hết công suất với mong muốn tạo điều kiện để tất cả mọi người đều được thăm khám, tư vấn chất lượng, hiệu quả, không phải chờ đợi quá lâu. Qua thăm khám, BSCKI Nguyễn Thị Nhã – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện cho biết, các bác sĩ đã phát hiện nhiều nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc sinh con. Có người còn trẻ nhưng tinh trùng rất yếu, ít, bất thường về số lượng, độ di động, hình thái... Có người cứ mang thai là lại bị thai lưu, khi khám phát hiện một trong 2 người bị bất thường nhiễm sắc thể.

Anh-tin-bai

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp đã sinh con nhưng mong mãi để có bé thứ hai nhưng không có. Kết quả thăm khám cho thấy người vợ bị tắc vòi trứng, cũng có trường hợp nguyên nhân không thể có con tiếp theo do người chồng bị quai bị nên tinh trùng yếu hoặc không có tinh trùng…

Đặc biệt, các bác sĩ đã phát hiện các trường hợp vợ hoặc chồng bị bệnh lý di truyền hoặc cùng mang gen các bệnh lý di truyền như bệnh tan máu bẩm sinh, bất thường, chuyển đoạn nhiễm sắc thể… Trên cơ sở kết quả khám, xét nghiệm và tình trạng sức khỏe sinh sản của các cặp vợ chồng, bác sĩ đã đưa ra tư vấn, chỉ định cụ thể về hướng điều trị để có thể sinh được con khỏe mạnh.

Anh-tin-bai

Các bác sĩ khuyến cáo người trẻ nên đi khám tiền hôn nhân, khám sức khỏe sinh sản trước khi có ý định mang thai hoặc đi khám ngay nếu kết hôn từ 6 tháng đến 1 năm, quan hệ vợ chồng tự nhiên, không sử dụng biện pháp tránh thai mà chưa có thai. Đối với phụ nữ, tuổi càng lớn, khả năng sinh sản càng giảm. Do đó, chị em nên lưu ý để có thể thăm khám, điều trị kịp thời nếu phát hiện các bệnh lý về sinh sản.

Anh-tin-bai

Ngày mai 22/2/2024 – ngày làm việc thứ 4 của tuần lễ khám, tư vấn miễn phí, mời các cặp vợ chồng và người bệnh có nhu cầu thăm khám, tư vấn sức khỏe sinh sản tiếp tục đến đăng ký trực tiếp và chờ khám tại Bệnh viện Bưu điện.